In bài này
Pháo binh Việt Nam mua máy bay không người lái Israel Orbiter 2
Thứ Ba, 30/09/2014 - 3:08 PM
Việt Nam đã mua từ Israel hệ thống máy bay không người lái (UAV) Orbiter 2, Flightglobal đưa tin.
Orbiter 2 (Aeronautics)
Theo nguồn tin này, Việt Nam dự định sử dụng hệ thống UAV này làm nhiệm vụ quan sát phía trước cho các đơn vị pháo binh. Trị giá hợp đồng không được tiết lộ.

Tháng 5/2013, báo chí đã đưa tin về kế hoạch của Việt Nam mua UAV của Belarus. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang phát triển các UAV của mình.

Orbiter 2 do hãng Aeronautics Defense Systems của Israel sản xuất. Nhà sản xuất cho biết, việc sử dụng UAV thay vì trinh sát viên pháo binh ở phía trước sẽ mang lại xác suất bắn trúng mục tiêu từ phát đạn đầu cao hơn. Bay ở độ cao 2.000ft, Orbiter 2 có thể cung cấp cho các đơn vị pháo binh tọa độ của nhiều mục tiêu.

Orbiter 2 nhỏ gọn, có khả năng bay lên độ cao đến 5,5 km và tốc độ đến 130 km/h, có thể mang đến 1,5 kg tải trọng hữu ích và bay liên tục trên không 4 giờ.

Orbiter 2 cũng đang được hãng Rafael chào bán như một phần của gói hợp đồng bao gồm các tên lửa Spike, và hãng Israel Military Industries chào bán cùng các rocket đất đối đất của hãng này.

Orbiter 2 hiện có trong trang bị của 10 nước, trong đó có Israel, Nam Phi, Mexico, ba Lan và Phần Lan.

Orbite 2 có biến thể cải tiến là Orbiter 2B có khả năng độc lập dẫn đường để hoàn thành một phi vụ, kể cả khi GPS bị gây nhiễu hoặc mất liên lạc. Biến thể này cũng có thể mang theo tải trọng hữu ích để hỗ trợ thu thập thông tin tình báo.

Nam Xương