In bài này
Iran chế tạo UAV phòng không
Thứ Bẩy, 27/09/2014 - 5:48 PM
Các kỹ sư Iran đã phát triển và đệ trình với Bộ Quốc phongfloaij máy bay không người lái (UAV) mới trang bị tên lửa không đối không.
(AFP)
UAV này được giới thiệu trong dịp kỷ niệm 26 năm kết thúc chiến tranh với Iraq. Công tác thiết kế và thử nghiệm của dự án đã hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Iran, ông Amir Khatami, UAV mới có khả năng tác chiến chống các loại mục tiêu bay như tiêm kích, UAV và trực thăng. Các chi tiết kỹ thuật về UAV mới không được tiết lộ.

Buổi giới thiệu UAV đã được các kênh truyền hình Iran phát hình, nhưng địa điểm tổ chức giới thiệu được bảo mật.

Công nghiệp quốc phòng Iran đang tích cực phát triển các loại UAV mới từ năm 2010. Theo giới quân sự Iran, một số loại UAV của họ được trang bị tên lửa, tầm bay của chúng là gần 1.000 km. Tehran khẳng định, tất cả các chương trình phát triển vũ khí mới hoàn toàn là nhằm nâng cao khả năng quốc phòng của đất nước.

Cuối tháng 8/2014, Iran đã ra mắt các UAV mới Karrar-4 do công ty Aviation Industries Organization phát triển. Karrar-4 có khả năng máy hiện máy bay địch ở độ cao lớn và được trang bị các loại vũ khí phòng không. Ngoài ra, giới quân sự Iran còn được giới thiệu các UAV Mohajer-4 dùng để chụp không ảnh.

Long Xuyên