In bài này
Nga sắp có các siêu vũ khí tấn công mới
Thứ Bẩy, 13/09/2014 - 9:15 PM
Đến năm 2021, Nga sẽ hoàn thành phát triển các hệ thống vũ khí tấn công hàng không-vũ trụ tiên tiến, Tư lệnh Bộ tư lệnh Phòng không và phòng thủ tên lửa, Thiếu tướng Andrei Demin cho biết.

“Ngoài chế tạo hệ thống trinh sát và báo động tấn công hàng không-vũ trụ, đến năm 2021, dự định hoàn thành phát triển các hệ thống tấn công (hỏa lực) tiên tiến của Bộ đội Phòng không-vũ trụ (VVKO), triển khai sản xuất loạt chúng và bắt đầu chuyển giao cho quân đội”, ông Demin nói.

Ông Demin cho biết, hiện nay, nòng cốt của các phương tiện hỏa lực phòng không của VVKO là các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 (Triumf), các hệ thống tầm trung S-300 (Favorit), còn các hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S bảo vệ các tuyến gần. Ưu thế chính của các hệ thống và tổ hợp mới sẽ là tự động hóa các quá trình xử lý và cung cấp thông tin radar. Điều đó sẽ nâng cao đáng kể khả năng phản ứng nhanh của các hệ thống và giảm số lượng kíp chiến đấu.

“ĐỐi với các vùng Cực Bắc, đặc biệt cấp thiết sẽ là sự xuất hiện của các trạm radar tự động hoạt động không có sự tham gia của con người. Kích thước và trọng lượng của các hệ thống, tổ hợp sẽ giảm đi, còn khả năng cơ động của các trạm radar sẽ tăng lên”, Tướng Demin nói.

“Theo chương trình vũ khí nhà nước, dự định sẽ chuyển giao cho quân đội hơn 300 radar thế hệ mới. Đến năm 2015, bộ đội radar trực chiến ở khu vực Moskva sẽ có gần 50% radar và các tổ hợp phương tiện tự động hóa mới”, ông Demin tiết lộ.


Đến năm 2020, các phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa sẽ được trang bị 80% các phương tiện radar tối tân và tự động hóa 100%.

Tháng 11/2013, Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei đã bắt đầu thử nghiệm các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-500 cho VVKO

Tháng 8/2014, ông Demin thông báo, trung đoàn S-500 đầu tiên chắc chắn sẽ được chuyển giao để làm nhiệm vụ cho miền trung Moskva và Moskva.

PM