In bài này
Tình yêu và khoái cảm
Thứ Sáu, 22/08/2014 - 10:49 PM
Dỗi hơi, các nhà xã hội học Mỹ nghiên cứu cảm xúc có ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục không.
Ngày 19/8, tạo hội nghị thường niên của Hiệp hội xã hội học Mỹ, các nhà khoa học từ Đại học Pensylvania đã giới thiệu kết quả một nghiên cứu để xác định cảm xúc tình ái đối với bạn tình có ảnh hưởng đến thỏa mãn tình dục.

Các nhà xã hội học đã xác định được cảm xúc có ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục hay không (iStock / Thinkstockphotos)

Họ phát hiện ra là khi có tình yêu và say mê đối với bạn tình, phụ nữ cảm nhận được nhiều thỏa mãn thể xác hơn từ quan hệ chăn gối. Ngoài ra, những người phụ nữ ấy cũng có tính nết ít khép kín hơn và mãnh liệt hơn trong thể hiện tình dục.

Trong ba năm trời, các nhà khoa học đã phỏng vấn sâu 95 phụ nữ có thiên hướng tình dục dị giới ở tuổi 20-68, từ các nhóm xã hội khác nhau và đang sống ở Pensylvania, New Jersey và New York. Đa số họ thừa nhận tình yêu làm hoạt động tình dục của họ khoái cảm hơn.

Các nhà khoa học giải thích rằng, khi đó phụ nữ cảm nhận được tình yêu, họ cảm thấy mình gợi tình hơn và tin tưởng bạn tình của mình. Chỉ có 18 người trong số những phụ nữ được phỏng vấn trả lời chắc chắn là tình yêu không phải là điều kiện cần cho một quan hệ tình dục viên mãn.

Các nhà xã hội học đã xác định được cảm xúc có ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục hay không (iStock / Thinkstockphotos)

Những phụ nữ đứng tuổi tham gia nghiên cứu này thì nói rằng, mối liên hệ giữa tình yêu, tình dục và quan hệ hôn nhân vẫn là quan trọng không chỉ trong giai đoạn đầu mà trong suốt cả cuộc đời.
VLC