In bài này
9 vũ khí cơ bản của lính Nga tương lai
Thứ Hai, 18/08/2014 - 4:28 PM
Bộ trang bị người lính tương lai Ratnik của Nga dự kiến gồm 9 loại súng bộ binh, Công trình sư trưởng về hệ thống bảo đảm sinh hoạt của Ratnik, ông Oleg Faustov cho biết.
6P67

Mẫu súng bộ binh cơ bản của Ratnik là súng trường tiến công 6P67. “Hiện đang tiến hành cuộc thi về súng này, trong đó có sự tham gia của AK-12 do Tập đoàn Kalashnilkov sản xuất” và súng trường tiến công do Nhà máy Degtyarev ở Kovrov sản xuất”, ông Faustov nói.

Pecheneg-SP

Súng máy gồm 2 mẫu là Pecheneg-М và Pecheneg-SP. Các súng này đã được nâng cáp theo các tiêu chuẩn hiện đại. “Ví dụ, các súng máy Pecheneg được trang bị bộ gá Picantinny. Pecheneg-SP có thêm một nòng ngắn lắp thiết bị giảm thanh, cấu tạo của súng có một số thay đổi để giảm tiếng nổ khi bắn”, ông Faustov cho biết.

SVDM

Các súng trường thuộc thành phần của Ratnik sẽ là biến thể cải tiến của súng trường bắn tỉa Dragunov (SVD) là SVDM và súng trường bắn tỉa cỡ nòng lớn 6V7M, trước đây có tên KSVK.

“Thành phần vũ khí của Ratnik cũng sẽ tích hợp các biến thể cải tiến của các súng Val và Vintorez với ký hiệu tương ứng là 6P30M và 6P29M”, ông Faustov tiết lộ.

Vintorez

Vị công trình sư này cũng cho biết, súng phóng lựu giá ba chân cơ bản cho Ratnik là AGS-30M.

AGS-30M

Theo ông Faustov, các loại súng ngắn sẽ không được đưa vào thành phần Ratnik. Ông nói: “Hiện tại, việc đưa các loại súng ngắn vào thành phần bộ trang bị chưa được dự kiến”.

VNH