In bài này
Sản xuất T-90 tại Việt Nam?
Thứ Hai, 18/08/2014 - 12:00 PM
Tổng giám đốc hãng Uralvagonzavod (UVZ, Nga) Oleg Sienko cho biết, sắp tới UVZ sẽ thực hiện dự án hiện đại hóa xe tăng-thiết giáp dòng T-72 và sản xuất theo giấy phép Т-90.
Т-90 www.fotowallpapers.ru
Tại triển lãm Oboronexpo-2104 diễn ra ở Zhukovsky, ngoại ô Moskva, Nga, ông Sienko tiết lộ, việc sản xuất xe tăng-thiết giáp trong khuôn khổ các dự án mới của UVZ sẽ được tiến hành ở châu Á và châu Phi.

Tại một quốc gia châu Á sẽ triển khai sản xuất tăng Т-90 từ các bộ linh kiện do Nga cung cấp. Việc sản xuất như thế đã triển khai ở Ấn Độ, nơi đang lắp ráp theo giấy phép biến thể tăng Т-90S cho quân đội nước này. Quốc gia cụ thể sẽ sản xuất theo giấy phép tăng Т-90 không được tiết lộ.

Người ta cho rằng, quốc gia có thể mua giấy phép sản xuất Т-90 là Việt Nam vốn thể hiện sự quan tâm cao độ tới xe tăng Nga trong mấy năm gần đây với mục tiêu hiện đại hóa quân đội.

Ông Sienko nhấn mạnh rằng, hiện tại đã có những thỏa thuận cụ thể với hai nước ở châu Á và châu Phi, các khu vực dành cho triển khai dự án đã được xác định, các thiết kế sơ bộ đã được thống nhất. Tổng giám đốc UVZ không trả lời câu hỏi về vị trí cụ thể của các cơ sở này.


PM