In bài này
Venezuela khát khao Bal-E
Chủ Nhật, 03/08/2014 - 8:39 AM
Quân đội Venezuela đang rất quan tâm đến việc mua sắm các hệ thống tên lửa bờ biển chống hạm Bal-E của Nga.
Hệ thống tên lửa bờ biển Bal-E
Vì thế, lãnh đạo quân đội nước này đang dành mọi nỗ lực để đẩy nhanh việc mua hệ thống này để trang bị cho lực lượng bảo vệ bờ biển hỗn hợp. Tính năng kỹ-chiến thuật của Bal-E cho phép bảo đảm phòng thủ bờ biển Venezuela.
 
Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật KTWV (Nga), ông Boris Obnosov trước đó đã thông báo, Venezuela còn chưa nhận được các hệ thống Bal-E mặc dù tin tức trên một số báo chí quốc tế và báo chí Nga.  Phát biểu trước các đại diện của tờ Kommersant, ông Obnosov nói rằng, hợp đồng bán cho Venezuela hệ thống Bal-E hiện tại chưa hoàn tất.

Hiện nay, Venezuela là một trong những khách hàng lớn nhất mua vũ khí trang bị của Nga. Khối lượng các hợp đồng mua hàng quân sự đã thực hiện và sắp tới của Caracas trong thời kỳ 2012-2015 ước 3,2 tỷ USD. Tổng trị giá các tín dụng xuất khẩu mà Nga cấp cho Venezuela là hơn 5 tỷ USD.

Hợp đồng bán 1 tiểu đoàn Bal-E đã được ký từ năm 2009, nhưng do nhiều khó khăn về sản xuất, nên vẫn chưa được thực hiện.
 
Bal-E là biến thể xuất khẩu của hệ thống tên lửa bờ biển Bal mà Nga đưa vào trang bị vào năm 2008. Hệ thống do Công ty “Viện thiết kế chế tạo máy) (KB Mashinostroenia) phát triển. Bal-E gồm các xe chỉ huy điều khiển và liên lạc, xe bệ phóng mang các tên lửa chống hạm Kh-35E, các xe vận tải nạp đạn.
Nam Xương