In bài này
Nga trả lại xe tăng Italia
Thứ Bẩy, 02/08/2014 - 4:34 PM
Bộ Quốc phòng Nga đã trả lại cho Italia các xe tăng bánh lốp Centauro sau khi hoàn thành thử nghiệm, và sẽ không mua loại xe tăng này cho quân đội Nga, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết.
Chèn chú thích ảnh vào đây
“Số xe này chúng tôi đã trả lại, chúng tôi sẽ không mua loại trang bị này”, ông Borisov nói.

Trước đó, Italia đã cung cấp cho Nga 2 xe tăng bánh lốp để tiến hành thử nghiệm ở khu vực ngoại ô Moskva.

Centauro có trọng lượng 24 tấn, tùy kiểu được trang bị 1 pháo từ 30 mm đến 105 mm, 2 súng máy 7,62 mm, có tốc độ đến 100 km/h, dự trự hành trình 800 km, kíp xe 4 người.

Các chuyên gia đánh giá xe có sức cơ động cao, khả năng điều khiển tốt, nhưng vỏ giáp chỉ chống chịu hỏa lực súng máy cỡ nòng lớn.

Centauro đã được sử dụng ở NAm Tư, Somalia và Iraq. Khi tham gia các chiến dịch gìn giữ hòa bình ở Balkans, Centauro được lắp giáp bổ sung.

Đầu tháng 6/2014, ông Borisov đã tuyên bố rằng, Nga sẽ học hỏi kinh nghiệm sản xuất xe tăng bánh lốp Centauro, nhưng sẽ tự chế tạo loại xe tương tự vì kỹ thuật ô tô bọc thép của Nga đã tiến bộ rất lớn trong thời gian gần đây.

Xe tăng hạng nhẹ (còn gọi là pháo tự hành) bánh lốp Centauro và xe chiến đấu bộ binh Freccia của Italia vào tháng 12/2012 đã không vượt qua được vòng khảo nghiệm tại Kubinka, ngoại ô Moskva. Chúng bị chết máy mặc dù nhiệt độ không khí chưa xuống dưới 15 độ C.
PM