In bài này
Trung Quốc mở trung tâm phát triển robot mặt đất
Thứ Năm, 24/07/2014 - 9:05 PM
Tổng công ty công nghiệp Hoa Bắc (NORINCO, Trung Quốc) đã mở trung tâm nghiên cứu phát triển robot mặt đất để trang bị cho quân đội Trung Quốc.
Sustainable Pulse
Trung tâm được khai trương vào cuối tháng 6/2014. Sản phẩm của trung tâm này cũng sẽ được xuất khẩu.

Trung tâm dự định ký các hợp đồng hợp tác phát triển và chuyển giao công nghệ với các viện thiết kế nước ngoài, cụ thể là các công ty Đức, Nga và Phần Lan.

Theo đánh giá của Meng Huan, phó giám đốc CNVRI, công ty con của NORINCO, Trung Quốc sẽ cần ít nhất 5 năm để chế tạo các công nghệ robot mặt đất tương đương với các sản phẩm của Mỹ.

Trong mấy năm gần đây, Trung Quốc rất chú ý phát triển các hệ thống điều khiển từ xa, chủ yếu là các máy bay không người lái (UAV). Trước đó, ở nước này cũng đã bắt đầu hoạt động mấy chục viện thiết kế chuyên phát triển các loại UAV. Các viện thiết kế này do các tổng công ty AVIC và CASIC kiểm soát.

Theo Jane’s, phần lớn các dự án thiết kế máy điều khiển từ xa gần như không được điều phối vì thế một số hãng cùng tiến hành các nghiên cứu song song, không phụ thuộc lần nhau. Ngoài ra, còn có sự tụt hậu lớn về công nghệ của Trung Quốc so với các nước khác đang tiến hành các nghiên cứu tương tự.


Nam Xương