In bài này
Nga chế tạo tiêm kích thế hệ 6 không người lái
Thứ Năm, 19/06/2014 - 2:53 PM
Tiêm kích thế hệ 6 của Nga chắc chắn sẽ là máy bay không người lái (UAV), Tổng giám đốc Trung tâm Tích hợp thuộc Tổng công ty Chế tạo máy bay thống nhất Nga (OAK), Phó Tổng giám đốc Công ty Sukhoi phụ trách về thiết bị avionics Viktor Polyakov cho biết.
Chèn chú thích ảnh vào đây

“Hiện tại, thuật ngữ và các dấu hiệu đặc trưng riêng của thế hệ 6 chưa rõ ràng. Có thể dự đoán rằng, có lẽ đó sẽ là loại UAV nào đó”, ông Polyakov nói.

Ông cho biết, sau khi chế tạo các tiêm kích thế hệ 5 (F-22, F-35), Mỹ “đã bắt đầu ráo riết nghiên cứu phát triển UAV”, nhưng có tin họ cũng song song phát triển một máy bay thế hệ mới có người lái.

“Nó sẽ là thế hệ 6 hay thế hệ 7 thì hiện thời tôi không thể nói được, vì tất cả được quy định bởi chức năng. Hãy xem mục tiêu chế tạo được đề ra như thế nào”, ông Polyakov nói.

Trước đó, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev tuyên bố, UAV trong tương lai sẽ đảm nhiệm không chỉ các nhiệm vụ trinh sát mà cả các nhiệm vụ tiến công chiến lược, bởi vậy, Không quân Nga phải làm chủ máy bay không người lái và biết sử dụng tốt chúng.
PM