In bài này
Nâng cấp cường kích Su-25SM3
Thứ Sáu, 13/06/2014 - 8:19 PM
Không quân Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa các cường kích Su-25SM3 Grach, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev tiết lộ với báo chí hôm 12.6.2014.
Cường kích Su-25SM3

Cường kích tối tân Su-25SM3 là biến thể hiện đại hóa sâu của Su-25, được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GLONASS (GPS) với khả năng lập trình điểm đến cuối trên bản đồ với độ chính xác đến 10 m, cho phép phi công hoạt động độc lập không cần sự chi viện của các bộ phận mặt đất, kể cả khi tầm nhìn bằng không.

Nhờ được hiện đại hóa sâu, hiệu quả sử dụng vũ khí chiến đấu của Su-25SM3 đã tăng lên 3 lần.

Tháng 2/2013, lô Su-25SM3 đầu tiên đã được trang bị cho một căn cứ không quân của Quân khu Miền Nam.

“Chúng đã bắt đầu được giao cho các đơn vi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hiện đại hóa Su-25SM3, không có máy bay nào trên thế giới mang được tải trọng vũ khí như thế”, Tướng Bondarev nói.

Tư lệnh Không quân Nga cho biết, việc hiện đại hóa máy bay này đang được thực hiện về các tham số độ chính xác, tầm bắn tên lửa có điều khiển, lắp đặt các hệ thống chế áp điện tử mới.

Su-25 Grach (NATO gọi là Frogfoot) là máy bay cường kích bọc thép dưới âm dùng để không trợ trực tiếp cho bộ đội trong chiến đấu ban ngày và ban đêm khi nhìn thấy mục tiêu bằng mắt, cũng như để tiêu diệt suốt ngày đêm các mục tiêu biết trước tọa độ, trong mọi thời tiết.


PM