In bài này
NATO mua hệ thống radar thụ động VERA-NG
Thứ Tư, 11/06/2014 - 7:28 PM
Tại trụ sở Cục Các hệ thống liên lạc và thông tin NATO ở Brussels, hợp đồng với công ty ERA (Czech) mua các hệ thống trinh sát kỹ thuật thụ động Vera thế hệ 5 cho NATO.
VERA-NG

Hợp đồng bao gồm cung cấp 2 hệ thống cơ động VERA-NG, bảo đảm vật chất-kỹ thuật cho chúng và huấn luyện nhân viên vận hành.

Hợp đồng trị giá 434 triệu krona Czech (16 triệu euro). Kinh phí cho hợp đồng lấy từ chương trình đầu tư bảo đảm an ninh NSIP (NATO Security Investment Programme) của NATO.

Công việc phải hoàn thành vào mùa hè năm 2018. Các hệ thống trinh sát thụ động này sẽ là một phần của hệ thống phòng không rộng lớn hơn và sẽ được triển khai tại căn cứ của NATO ở miền bắc Italia.

VERA-NG

Hợp đồng được ký sau cuộc đấu thầu quốc tế có sự tham gia của các ứng viên từ 28 nước NATO. Trong quá trình đánh giá các hồ sơ thầu, công ty ERA đã tiến hành trình diễn hệ thống VERA-NG trong điều kiện sát với chiến đấu. Công ty đã trình diễn khả năng của hệ thống không chỉ trong phát hiện máy bay quân sự mà cả nhận dạng chúng chính xác.

VERA-NG dùng để phát hiện máy bay, ô tô và các vật thể khác dựa trên công nghệ bám nguồn bức xạ thụ động, trong đó có các radar, khí tài gây nhiễu, máy hỏi của hệ thống nhận dạng địch-ta, máy hỏi DME/TACAN, khí tài liên lạc, dẫn đường và hệ thống quan sát.

VERA-NG có khả năng phát hiện, nhận dạng, xác định tọa độ và đồng thời bám trong khu vực 360 độ đến 200 mục tiêu trên không, mặt đất và trên biển ở cự ly đến 322 km với độ chính xác đến 20 m. Tốc độ cập nhật thông tin là từ 1-5 s.

Từ năm 2011, công ty ERA nằm trong thành phần hãng Omnipol group. Đến nay, ERA đã cung cấp gần 100 hệ thống của mình cho các khách hàng dân sự và quân sự từ 48 nước.

PM