In bài này
Myanmar lắp ráp xe bọc thép Ukraine
Thứ Bẩy, 07/06/2014 - 9:21 PM
Tại Myanmar đã bắt đầu lắp ráp xe bọc thép chở quân BTR-3 từ các bộ linh kiện do Ukraine cung cấp. Đã xuất hiện các bức ảnh chụp xưởng lắp ráp ở Myanmar, nơi đang lắp ráp BTR-3 cho quân đội nước này.
Lắp ráp BTR-3 (andrei-bt.livejournal.com)
Từ năm 2003, Myanmar đã nhận được 10 chiếc BTR-3U đầu tiên lắp ráp ở Ukraine. Sau đó, được biết có khả năng sản xuất xe bọc thép này theo giấy phép tại Myanmar với sự tham gia của các chuyên gia Ukraine.

Năm 2003, các công ty vũ khí Ukraine đã ký với Myanmar hợp đồng lắp ráp 100 xe BTR-3U, trong đó trù tính ngoài việc cung cấp xe, còn có cả tổ chức sản xuất theo giấy phép tại Myanmar. Từ số xe đã ký hợp đồng, Myanmar mới nhận được 10 xe.

Nhưng đến năm 2014, không có thông tin về việc bắt đầu thực hiện dự án này. Và bây giờ đã xuất hiện thông tin về việc tái tục dự án. Có tin, tại Nhà máy rèn-cơ khíа Lozov (LKMZ), cơ sở rèn dập lớn nhất Ukraine và SNG dự định sản xuất khoảng 200 thân xe bọc thép bánh lốp.

BTR-3 là xe bọc thép chở quân hiện đại của Ukraine, do Viện thiết kế chế tạo máy Kharkov mang tên A.A. Morozov phát triển và là sự phát triển tiếp theo của thiết kế BTR-80.

BTR-3 dùng để chở quân của các đơn vị bộ binh cơ giớ và chi viện hỏa lực cho họ trong chiến đấu. Xe đang được trang bị cho các đơn vị có khả năng tác chiến trong các điều kiện khác nhau, kể cả khi đối phương sử dụng vũ khí hủy diệt lớn.



PM