In bài này
CIA chơi Facebook và Twitter
Thứ Bẩy, 07/06/2014 - 8:20 PM
Cục Tình báo trung ương Mỹ CIA đã đăng ký mạng Facebook và dịch vụ Twitter và đã đăng ở mỗi account này một tin.
Jason Reed / Reuters
“Trong tuần này, CIA đã mở rộng sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội sau khi mở account chính thức trên Twitter và Facebook”, thông cáo báo chí của CIA nêu rõ và dẫn các địa chỉ của chúng.

Trên Twitter, tên của account đúng theo tên viết tắt tiếng Anh của cơ quan tình báo này là CIA. Bản tin đầu tiên được đăng vào thứ sáu, ngày 6/6. Nội dung viết: “Chúng tôi không thể xác nhận hay phủ nhận rằng, đây là twitt đầu tiên của chúng tôi” (mẫu trả lời đùa cợt khi chính thức trả lời những câu hỏi bất tiện).

Ngày 6/6 đã xuất hiện post đầu tiên trên trang Facebook CIA. Nó dành để tưởng nhớ những người Mỹ “đã chiến đấu và đã phụng sự vào ngày này” - 70 năm trước, vào năm 1944, đã bắt đầu chiến dịch đổ bộ của các nước phương Tây trong liên minh chống Đức phát xít ở Normandie. Ngày này có tên gọi là D-Day.

Trước đó, CIA đã mở các tài khoản riêng trên ngân hàng ảnh Flickr và dịch vụ video hosting YouTube.

CIA được thành lập vào năm 1947 sau khi thông qua Đạo luật An ninh quốc gia do Tổng thống Harry Trumman ký. Chức năng của CIA là hỗ trợ Giám đốc CIA thực hiện các chức trách liên quan đến hoạt động tình báo. Trụ sở CIA đặt tại Langley, bang Virginia, cách không xa thủ đô Washington.


VP