In bài này
Nga có thể mở trung tâm bảo dưỡng vũ khí tại Việt Nam, Indonesia
Thứ Năm, 15/05/2014 - 9:50 PM
Tại Indonesia và Việt Nam có thể xuất hiện các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa dịch vụ vũ khí trang bị của Nga, Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự (FS VTS) của Nga, ông Aleksandr Fomin cho biết.

Các trung tâm này dự kiến sẽ được thành lập với tỷ lệ góp vốn 50/50 với sự tham gia trực tiếp của Liên bang Nga.

Ông Fomin nhắc lại rằng, vào tháng 10/2012, tại căn cứ không quân Gong Kedak, trung tâm dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng và sửa chữa máy bay Su-30MKM của Không quân hoàng gia Malaysia đã được đưa vào hoạt động.

“Khả năng tổ chức các trung tâm tương tự dành cho trực thăng và tăng-thiết giáp ở Cộng hòa Indonesia với sự tham gia của các xí nghiệp quốc phòng Indonesia, cũng như dành cho tàu ngầm và tàu nổi, máy bay Sukhoi tại CHXHCN Việt Nam cũng đang được nghiên cứu”, ông Fomin nói.

Ông Fomin giải thích rằng, hệ thống bảo dưỡng hậu mãi cho sản phẩm quân dụng đã xuất khẩu ra nước ngoài đang được hình thành không chỉ bằng cách thành lập các xí nghiệp liên doanh về sửa chữa và bảo dưỡng vũ khí trang bị Nga, mà còn thành lập trên lãnh thổ các khách hàng nước ngoài các trung tâm dịch vụ kỹ thuật tương ứng.

Liên quan đến việc tổ chức dịch vụ bảo dưỡng trên lãnh thổ Nga thì khả năng đó theo Giám đốc FS VTS trước hết dành cho các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể OKDB.


PM