In bài này
Nga chào hàng hệ thống tác chiến điện tử tối tân cho Việt Nam
Thứ Năm, 01/05/2014 - 8:56 PM
Tại triển lãm vũ khí DSA-2014 vừa diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Nga đã lần đầu tiên trưng bày maket hệ thống tác chiến điện tử và chế áp điện tử lắp trên trực thăng L187AE.
>> Trận chiến giành Ukraine

Sản phẩm mới này đang được chào bán ráo riết cho các nước Đông Nam Á đang sử dụng trực thăng Mi-8/17. Cụ thể, phía Nga hy vọng tham gia hiện đại hóa các trực thăng của quân đội Việt Nam vốn đã bày tỏ sự quan tâm đến L187AE.

Nội dung hiện đại hóa chính là lắp trạm gây nhiễu tích ực hoàn toàn mới L187AE để bảo đảm an toàn cho trực thăng chống lại tên lửa phòng không dẫn bằng radar.

Cụ thể, L187AE cho phép chế áp hệ thống dẫn của quả tên lửa được phóng đến và làm nhiễu tín hiệu dẫn bằng nhiễu, không cho phép dẫn tên lửa đến mục tiêu. Trạm này có thể lắp cho các trực thăng Mi-8 và Mi-17 hiện có trong trang bị của quân đội Việt Nam.

Trước đó, đã có tin về việc cung cấp các trạm này cùng các trực thăng được nâng cấp tại Công ty “Nhà máy máy sửa chữa hàng không 419 một khách hàng không nêu tên ở Cận Đông.

Ngoài biến thể xuất khẩu của trạm gây nhiễu tích cực này, Nga còn đang nghiên cứu chế tạo biến thể dành riêng cho Không quân Nga. Xét theo tài liệu đấu thầu mua sắm các linh kiện do NPP Almaz sản xuất, biến thể này có tên L187AV. Trị giá số linh kiện cung cấp trong ba năm lên tới 1,18 tỷ rúp.

>> Trận chiến giành Ukraine




Nam Xương