In bài này
Nga dọa đánh, Ukraine dừng công phá Slavyansk
Thứ Năm, 24/04/2014 - 10:05 PM
Chiến dịch đàn áp ở Slavyansk, tỉnh Ukraine vốn do phong trào thân Nga kiểm soát một phần bắt đầu sáng 24/4 đã tạm dừng, một quan chức cao cấp trong các bộ ngành sức mạnh Ukraine cho biết.
Chốt kiểm soát ở Slavyansk (RIA Novosti)
>> Trận chiến giành Ukraine

Theo nguồn tin, chiến dịch phải dừng lại do nguy cơ quân Nga xâm lăng. Theo tình báo Ukraine, trong bối cảnh xảy ra đụng độ ở Slavyansk, nguy cơ xâm lăng tăng mạnh. Ban lãnh đạo Ukraine đang xem xét lại kế hoạch hành động.

Mục đích của chiến dịch ở Slavyansk là khôi phục quyền kiểm soát thành phố và giải phóng các tòa nhà do “các phần tử ly khai” chiếm giữ.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo rằng, trong quá trình chiến dịch có sự tham gia của các đơn vị nội vụ và quân đội, đã tiêu diệt được 3 chốt kiểm soát của dân quân, 5 dân quân bị giết, 1 nhân viên công lực Ukraine bị thương.

Nhưng sau đó báo chí đưa tin đã bỏ lại một chốt kiểm soát họ đã chiếm giữ. Sau đó, lực lượng thân Nga đã quay lại chốt này và củng cố bằng các bao cát.
Tổng thống Nga Putin đã lên tiếng chỉ trích Ukraine về chiến dịch ở Slavyansk. “Nếu những người này (chính quyền Ukraine” chuyển sang cái gọi là giai đoạn gay gắt – đó không chỉ là giai đoạn gay gắt nào đó, mà đơn giản là chiến dịch càn quét và nó dĩ nhiên sẽ có hậu quả... kể cả là liên quan đến quan hệ liên nhà nước chúng ta”, ông Putin nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng thông báo bắt đầu tập trận ở các vùng giáp giới Ukraine.

>> Trận chiến giành Ukraine

PM