In bài này
Club-K và Club-M sẽ thống trị vùng biển Trường Sa?
Thứ Năm, 17/04/2014 - 10:06 PM
Malaysia và Brunei tỏ ra rất quan tâm đến các hệ thống tên lửa chống hạm mới nhất của Nga là Club-K và Club-M, thư ký báo chí tập đoàn Morininformsystema-Agat, hãng phát triển và sản xuất Club, bà Maria Vorobiova cho biết tại triển lãm vũ khí DSA-2014 ở Malaysia.
Club-K
“Đàm phán đã diễn ra với Tổng tư lệnh quân đội Malaysia Mohd Zulkifli Bin Zine và Tư lệnh Hải quân Abdul Aziz bin Jaafar. Chúng tôi đã thảo luận khả năng cung cấp cho Malaysia các hệ thống Club-K dùng cho Lục quân và Club-M dùng để phòng thủ bờ biển”, bà Vorobiova nói.

Tham gia đàm phán có các chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn và các quan chức của Rosoboronoexport, trong một vòng đàm phán còn có sự tham gia của em trai Vua Malaysia Tunku Annuar.

“Ông ấy cũng đã được giới thiệu các khả năng của các hệ thống của chúng tôi từ góc độ giải quyết các nhiệm vụ chiến thuật nhằm bảo vệ đường bờ biển và cung cấp khả năng quốc phòng của nhà nước nói chung, bà Vorobiova nói.

Còn Tư lệnh Hải quân Brunei thì đã mời phái đoàn của tập đoàn thăm nước này để tiến hành giới thiệu đầy đủ các hệ thống tên lửa và đàm phán hợp tác. “Đô đốc hạm đội Abdul Halim đã thăm gian trưng bày của tập đoàn chúng tôi và quan tâm đến các sản phẩm của chúng tôi”, bà Vorobiova nói. Bà cho biết, đô đốc Halim đã tỏ ra đặc biệt quan tâm đến các hệ thống tên lửa bờ biển Club-M.


VNH