In bài này
Bàn tay của CIA ở Ukraine
Thứ Ba, 15/04/2014 - 7:06 PM
Chuyên gia Mỹ xác nhận CIA tổ chức đảo chính ở Ukraine.

Chuyên gia Mỹ thuộc Trung tâm Nghiên cứu toàn cầu hóa Rick Rozoff đã xác nhận phát biểu của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich và ứng cử viên tổng thống Ukraine Oleg Tsariov về sự tham gia tích cực của tình báo Mỹ trong việc tổ chức cuộc chính biến và sự kiện sau đó ở Ukraine.

Theo chuyên gia này, Mỹ thực sự đang thực hiện kịch bản leo thang xung đột và hiện giờ ở Ukraine đang khai diễn xung đột giữa chính quyền Kiev và người biểu tình hòa bình ở các tỉnh miền đông.

Ông Rozoff cũng cho rằng, nếu chính quyền Kiev phát động trấn áp biểu tình bằng vũ lực quy mô lớn thì điều đó tất yếu sẽ dẫn đến đổ máu và nội chiến thực sự.

Ngoài ra, chuyên gia tỏ ý tiếc rằng, Mỹ chỉ viện đến sự trung gian của Liên Hiệp Quốc hoặc phớt lờ tùy thuộc vào việc nó có lợi cho phương Tây hay không.

Trước đây, nhà báo Mỹ sống ở Pháp Steve Wiseman cũng đăng trên trang mạng độc lập Reader Supported News kết quả điều tra của mình về “cuộc cách mạng cam lần thứ hai ở Ukraine, trong đó có nói đến những người Mỹ “đã tổ chức cuộc đảo chính ở Kiev”.


Trong khi đó, Mỹ lại cáo buộc Nga chuẩn bị các hành động phản đối ở miền đông Ukraine, xuyên tạc tình hình ở nước này.
VP