In bài này
Ukraine sơn nhận dạng vũ khí, chuẩn bị đánh nhau với Nga
Thứ Năm, 03/04/2014 - 9:41 PM
Ukraine đang sơn các vạch sơn trắng lên trực thăng, binh khí kỹ thuật mặt đất để làm dấu hiệu nhận biết nhanh một khi phải giao chiến với vũ khí Nga cùng loại.
Mi-8MTV của không quân lục quân Ukraine (Bộ Quốc phòng Ukraine)
>> Trận chiến giành Ukraine

Các xí nghiệp công nghiệp quốc phòng Ukraine ngày 2/4/2014 đã giới thiệu tại trường bắn quân sự của Trung tâm huấn luyện 169 ở Desna, tỉnh Chernigov các vũ khí, binh khí kỹ thuật, quân trang…

Các trực thăng được giới thiệu cho lãnh đạo Ukraine đã được sơn các dấu hiệu nhận biết nhanh là 2 dải sơn màu trắng ở ống đuôi.

Các dải sơn nhận dạng nhanh như vậy hiện cũng đang được sơn lên phương tiện kỹ thuật quân sự mặt đất.

Có lẽ, họ làm việc này để phòng khi nổ ra xung đột quân sự thì quân đội Ukraine có thể phân biệt vũ khí quân nhà với vũ khí tương tự của “quân xâm lược” Nga.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mikhail Kovalev đã được giới thiệu các trực thăng Mi-24P và Mi-8MTV sơn các vạch sơn trắng nhận dạng nhanh.

Mi-4P của không quân lục quân Ukraine (Bộ Quốc phòng Ukraine)
Mi-8MTV của không quân lục quân Ukraine (Bộ Quốc phòng Ukraine)

Theo Chủ tịch Radar Tối cao Ukraine Oleksandr Turchynov, quân đội Ukraine đã được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất và việc trang bị lại hiện là nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ. Trước đó, được biết, chính phủ Ukraine dự định tăng 15,6% ngân sách quân sự năm 2014 lên đến 52,4 tỷ hryvna (4,7 tỷ USD), tức là 3,4% GDP năm 2014; một trong những chỉ số cao nhất Đông Âu.

Các dấu hiệu nhận biết nhanh đôi khi cũng được quân đội nhiều nước sử dụng trong các cuộc xung đột quân sự để nhận biết nhanh vũ khí trang bị của mình. Các dấu nhiệu như vậy được sử dụng nhiều trong cuộc đổ bộ của quân đồng minh lên Normandie thời Thế chiến II. Trên cánh và đuôi máy bay đồng minh đã được sơn các vạch gọi là Invasion Stripes gồm 3 vạch trắng và 2 vạch đen sơn xen kẽ nhau.

PM