In bài này
Nga mở căn cứ quân sự ở Argentine?
Thứ Năm, 27/03/2014 - 7:28 AM
Bộ Ngoại giao Nga gọi thông tin về việc bố trí một căn cứ quân sự Nga ở Argentine là tin vịt khiêu khích
“Chúng tôi ngỡ ngàng khi biết được những thông tin xuất hiện trên Internet về những kế hoạch xây dựng “một căn cứ quân sự Nga” ở Argentine. Thông tin vịt khiêu khích này không đáng để bình luận nếu như không có những tưởng tượng về ý định của chúng tôi, cũng như về việc quan hệ với Argentine sẽ tiếp tục phát triển theo hướng nào”, Bộ Ngoại giao Nga nói.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, sự xuất hiện của những tin đồn đó là không đáng ngạc nhiên trong một làn sóng thông tin giả mà giống như theo một mệnh lệnh đang đã dâng lên trên báo chí phương Tây vì một cớ hoàn toàn khác.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng: chúng tôi ủng hộ sự phát triển nhanh chóng quan hệ Nga-Argentine trong các lĩnh vực khác nhau. Quan hệ đối tác của chúng tôi có một nền tảng hữu nghị vưng chắc. Nó về nguyên tắc không thể được nhằm chống lại ai đó”, thông cáo báo chí viết.

Trước đó, nhiều báo chí loan tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thỏa thuận với chính quyền Argentine về việc bố trí một căn cứ quân sự Nga tại nước này.

Theo Liberty Voice, quyết định này đã được đưa ra khi cả thế giới và Mỹ nói riêng đang dính chặt vào các sự kiện xung quanh Ukraine.


PM