In bài này
Nga mời chào Chile sản xuất vũ khí
Thứ Tư, 26/03/2014 - 7:30 AM
Nga đã chào hàng với chính phủ Chile nhiều loại vũ khí trang bị với khả năng sản xuất tại Chile một số loại, Giám đốc Cơ quan liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự (FS VTS) Aleksandr Fomin.
Be-200ChS (TANTK mang tên Beriev)
Theo lời ông Fomin, đó là vũ khí bộ binh và thủy phi cơ Be-200. Ngoài ra, chính phủ Chile đã chào hàng một số loại máy bay dân dụng, trong đó có máy bay chở khách SSJ-100 và máy bay tương lai MS-21.

Chile thường mua vũ khí trang bị do phương Tây sản xuất, nhưng Nga sẽ cố thay đổi truyền thống này. Nga dự định lôi kéo Chile mua vũ khí của mình nhờ các phẩm chất như độ tin cậy, đơn giản trong sử dụng và tỷ lệ giá cả-chất lượng.

Trước đây, Phó Tổng giám đốc Công ty Rosoboronoexport, ông Sergei Ladygin nói rằng, công ty này dự định nối lại đàm phán bán cho Chile một số loại trực thăng.

Đàm phán từng được tiến hành vào nửa cuối những năm 2000 và bị đình chỉ vào năm 2010 do tình huống bất khả kháng là trận động đất ở Chile buộc chính phủ nước này cắt giảm chi phí quân sự để lấy tiền khắc phục hậu quả động đất.

Hiện chưa rõ phía Nga định chào bán cho Chile loại trực thăng nào. Hiện nay, được tiêu thụ mạnh nhất trên thị trường quốc tế là trực thăng đa nhiệm Mi-171.


VNH