In bài này
Sát thủ tàu sân bay Club-K đến Crimea
Chủ Nhật, 16/03/2014 - 11:31 AM
Dường như Nga đang tận dụng cuộc khủng hoảng Crimea để quảng bá cho các vũ khí đầu bảng của họ như tên lửa phòng không Pantsir-S1, các hệ thống tên lửa bờ biển Bastion-P và Club-K.
Club-K
>> Trận chiến giành Ukraine
>> Club ám ảnh Hải quân Mỹ


Nga đã đưa đến Crimea hệ thống tên lửa bờ biển tối tân được mệnh danh là sát thủ tàu sân bay Club-K.

Tờ Izvestia dẫn một nguồn thạo tin cho biết, 64 xe KamAZ không biển số chở các container tàu biển đã đến lãnh thổ Cộng hòa tự trị Crimea. Chắc chắn các container này không phải là cái gì khác mà chính là hệ thống tên lửa bờ biển ngụy trang dưới dạng container của Nga Club-K, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất lẫn tàu chiến tất cả các loại ở cự ly đến 300 km.

Theo nguồn tin, nếu các container tàu biển phát hiện thấy trên bán đảo Crimea quả thực là các hệ thống Club-K, thì trong vài phút, từ lãnh thổ Crimea có thể thực hiện loạt bắn ghê gớm vào bất cứ mục tiêu nào trong bán kính 300 km.

Club-K có đặc điểm là tính cơ động cao và dễ dàng bảo dưỡng. Club-K có thể triển khai trong vài phút và thực hiện loạt bắn hủy diệt từ bất cứ đâu - boong tàu biển, toa xe đường sắt, từ mặt đất và thậm chí từ thùng xe tải chuyên chở nó.

Ngoài ra, hệ thống này còn được trang bị hệ dẫn cực kỳ tối tân, có thể dẫn tên lửa vào mục tiêu từ bất kỳ hệ thống, tổ hợp trên bờ, trên tàu, máy bay và vệ tinh. Ở một số biến thể, các khí tài đó nằm ngay trong module.

Tùy thuộc vào loại tên lửa sử dụng, Club-K có thể tiêu diệt với độ chính xác cực cao mọi mục tiêu mặt đất, biến các đơn vị đối phương, nhà máy, mục tiêu chiến lược, đầu mối đường sắt thành cát bụi, cũng như đánh chìm mọi loại tàu bè. Ngay cả những hạm tàu được coi là chủ chốt với bất kỳ hạm đội nào như tàu sân bay cũng gần như bất lực trước hỏa lực vũ bão của các hệ thống tên lửa này.

Mới đây, báo chí loan truyền những thông tin về sự xuất hiện của các hệ thống vũ khí tối tân khác của Nga như tên lửa phòng không Pantsir-S1, hệ thống tên lửa bờ biển Bastion-P... trên bán đảo Crimea trong bối cảnh tình hình xung quanh Ukraine/Crimea rất căng thẳng, Mỹ và phương Tây gây áp lực mọi mặt đối với Nga.

>> Trận chiến giành Ukraine

Nhân Vũ