In bài này
Hải quân Anh: Tàu chiến nổi suýt bắn trúng tàu ngầm
Chủ Nhật, 16/03/2014 - 10:47 AM
Các thủy thủ Anh đã phóng một ngư lôi tập vào ụ tàu dành cho tàu ngầm nguyên tử.
Trong cuộc tập trận của hạm đội Anh, các thủy binh đã tình cờ phóng đi một quả ngư lôi tập nặng 45 kg vào ụ tàu nơi đang nạp nhiên liệu cho các tàu ngầm nguyên tử Vanguard, quả ngư lôi đã  bay qua 200 m và rơi vào khoang cất giữ nhiên liệu hạt nhân, bộ phận báo chí của Hải quân Anh cho hay.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng, sự cố đã xảy ra trên boong tàu chiến HMS Argyll, khi tàu đỗ trong ụ tàu của căn cứ hải quân ở Plymouth. Trong quá trình tập trận, một quả ngư lôi không gắn phần chiến đấu đã được phóng về hướng xưởng đóng tàu. Sự cố không gây ra nổ, không ai bị thương vong, thông báo của Hải quân Anh viết.

HMS Argyll

HMS Argyll là tàu chiến cũ nhất hiện có trong biên chế Hải quân Anh. Tàu được sửa chữa vào năm 2009, hiện được trang bị các tên lửa phòng không, các bệ phóng tên lửa chống hạm Harpoon, các khẩu pháo 4,5 inch và 2 ống phóng ngư lôi 12,75 inch Sting Ray.

Trong thời gian gần đây, đây không phải là trường hợp đầu tiên Hải quân Anh bị lố. Tháng 1/2014, có tin một chiến hạm Nga đã tiến sát bờ biển nước Anh mà không bị phát hiện.

VLC