In bài này
Giám đốc CIA: Nga có thể xâm lăng miền đông Ukraine
Thứ Năm, 13/03/2014 - 7:27 AM
Giám đốc CIA không loại trừ khả năng Nga xâm lăng miền đông Ukraine vì nay Putin không có gì cản trở.
Giám đốc CIA John Brennan
>>Trận chiến giành Ukraine

Giám đốc CIA John Brennan cho rằng, quân đội Nga có khả năng xâm nhập vào miền đông Ukraine, The Washington Times đưa tin.

Ông Brennan nói như vậy để đáp lại việc các nghị sĩ chỉ trích CIA đã không dự báo được cuộc xâm lăng của Nga vào Crimea.

Tại cuộc họp của Hội đồng Quan hệ đối ngoại (Council on Foreign Relations) ở Washington, ông Brenna biện minh rằng, trong những tình huống như thế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến diễn biến sự kiện, trong đó có lập trường và quyết định của các nhà lãnh đạo.

Tờ The Wall Street Journal trước đó đã đưa tin rằng, các cơ quan tình báo Mỹ có đánh giá khác nhau về khả năng xâm lăng Crimea: Lầu Năm góc coi xác suất này không cao, còn CIA coi chiến dịch đó là không tránh khỏi.

Ông Brennan tỏ ra thận trọng trong đánh giá của mình về khả năng Nga xâm nhập miền đông Ukraine. “Liệu Nga có khả năng đưa quân vào đông Ukraine không? Tất nhiên là có”, ông Brennan nói.

“Tôi nghĩ rằng, hiện giờ Putin và những người khác đang cố quyết định, cái gì họ cần phải làm và cái gì họ muốn làm trong bối cảnh các hành động của Nga bị công luận quốc tế lên án”, ông Brennan nhận định.

“Theo tôi, chỉ có Putin biết (Nga sẽ làm gì tiếp), nếu như ông ta đã đưa ra quyết định cuối cùng”, Giám đốc CIA kết luận.

>>Trận chiến giành Ukraine

Được biết, quân Nga vẫn tiếp tục tập kết tại biên giới phía đông Ukraine và Crimea.

Nhân Vũ