In bài này
Nga chuẩn bị chiến tranh với Ukraine từ bao giờ?
Thứ Tư, 12/03/2014 - 8:23 PM
Nga đã chuẩn bị chiến tranh với Ukraine trong 2 năm qua.
>>Trận chiến giành Ukraine

Năm 2012-2013, Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành luân chuyển quân nhân ở Crimea và biên chế cho các đơn vị quân đội bằng các sĩ quan và binh sĩ không có họ hàng ở Ukraine.

Kết quả theo dõi của Nhóm “Đề kháng thông tin” cho thấy rõ điều đó, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chính trị-quân sự Dmitri Tymchuk đưa tin trên trang Facebook của mình.

“Các dữ liệu phân tích cho thấy rằng, vào đầu năm 2012, 15% sĩ quan sơ cấp, 17-18% sĩ quan trung cấp và 16% sĩ quan chỉ huy cao cấp của quân đội Nga đóng trên lãnh thổ Ukraine (trong biên chế Hạm đội Biển Đen) là người dân tộc Ukraine hoặc có họ hàng (trừ gia đình) sống ở Ukraine.

Năm 2012-2013, Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành luân chuyển quân nhân ở Crimea. Sau đó, các đơn vị quân đội Nga đã được biên chế sĩ quan, hạ sĩ quan và binh sĩ không có quan hệ họ hàng ở Ukraine và không phải là người gốc Ukraine. Số còn lại được điều về phục vụ tại các tỉnh của Liên bang Nga, những người từ chối phục vụ tại các tỉnh ở Nga đã bị loại khỏi quân đội.

Do đó, tại thời điểm xâm lăng Crimea hiện nay, chỉ còn 2-3% sĩ quan chỉ huy cao cấp của Hạm đội Biển Đen Liên bang Nga hoặc là người dân tộc Ukraine hoặc là có họ hàng (trừ các thành viên gia đình) đang sống tại Ukraine.

Trước đó, cựu cố vấn của Tổng thống Nga Putin, thành viên “Ủy ban đoàn kết với Maidan” và nhà kinh tế Andrei Illarionov tiết lộ, Điện Kremlin có 4 kịch bản chia cắt Ukraine.

>>Trận chiến giành Ukraine
Nhân Vũ