In bài này
Châu Âu âm thịnh dương suy: 4 tướng bà
Chủ Nhật, 09/03/2014 - 10:34 PM
Bức ảnh thú vị chụp 4 tướng bà cầm đầu bộ quốc phòng 4 nước NATO được chính trị gia Hà Lan đăng lên Twitter với lời bình: "mọi sự đang thay đổi".
Các bà Ine Eriksen Søreide (Nauy), Karin Enström (Thụy Điển), Jeanine Hennis-Plasschaert (Hà Lan) và Ursula von der Leyen (Đức) (Twitter)

Chuyện xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều, thứ bảy, ngày 1/2/2014 tại một phòng hội nghị trong khách sạn Bayerischer Hof ở Munich, nơi các chính trị gia ở khắp nơi trên thế giới tề tựu về dự hội nghị an ninh thường niên. Các nữ bộ trưởng quốc phòng Nauy, Thụy Điển và Hà Lan đều đã gặp nhau tại các hội nghị trước, vì thế họ quyết định cùng nhau đón chào bà Ursula von der Leyen, người đồng cấp Đức mới của họ.

Khi (nam) Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ, Pieter De Crem, phát hiện thấy nhóm tướng bà này, ông vội vã nói: “Ôi, tốt nhất là tôi không chụp chung bức ảnh này”. Đó là khi, nữ Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Jeanine Hennis-Plasschaert nhờ ai đó chụp hộ ảnh bằng điện thoại của bà.

Bà Hennis-Plasschaert nói với tờ The Guardian: “[Chính trị gia Hà Lan] Neelie Kroes từng nói với tôi rằng, các mạng lưới của những gã già là hình thức cartel cổ xưa nhất chúng ta có ở châu Âu. Bà ấy đúng, nhưng mọi sự đang thay đổi, và phụ nữ nay có thể làm được những điều tương tự”.
  1. Bà Hennis-Plasschaert, 40 tuổi, thuộc đảng Nhân dân vì Tự do và dân chủ Hà Lan.
  2. Bà Karin Enström, 47 tuổi, là người duy nhất trong 4 tướng bà từng phục vụ quân ngũ (sĩ quan lính thủy đánh bộ Thụy Điển).
  3. Bà Ine Eriksen Søreide, 37 tuổi, là ngôi sao sáng trên chính trường Nauy.
  4. Ở Đức, Ursula von der Leyen, 55 tuổi, người mẹ 7 con, được xem là người kế nhiệm của đương kim nữ Thủ tướng Angela Merkel.



VLC