In bài này
Lộ diện thiết kế xe tăng hạng trung của Indonesia
Thứ Hai, 03/03/2014 - 8:48 PM
Indonesia đã giới thiệu hình ảnh mẫu chế thử xe tăng hạng trung tương lai tại cuộc họp báo của các quan chức quân đội về kế hoạch hiện đại hóa quân đội Indonesia.
Hình ảnh tăng hạng trung mới của Indonesia
Trước  đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia đã ký hiệp định cùng phát triển xe tăng hạng trung mới.

Xe tăng mới sẽ được trang bị cho Lục quân Indonesia. Chương trình phát triển tăng này sẽ có sự tham gia của công ty FNSS Savunma Sistemieri của Thổ Nhĩ Kỳ và PT Pindad của Indonesia.

Dự kiến, xe tăng mới sẽ được chế tạo theo thiết kế truyền thống, trang bị 1 pháo nòng rãnh 105 mm và 1 súng máy đồng trục 7,62 mm, trọng lượng chiến đấu gần 25 tấn. Công tác thiết kế ban đầu xe tăng tương lai đã được thực hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia từ năm 2013, nhưng chi tiết không được tiết lộ.

Tháng 3/2013, Thổ và Indonesia đã ký hiệp định liên chính phủ về việc phát triển các loại xe thiết giáp phục vụ nhu cầu của mình. Hiện chưa rõ các chi tiết của dự án này. Trước đó, chỉ biết rằng, hai nước sẽ cùng sản xuất các xe bọc thép hạng nhẹ và hạng trung kể cả để xuất khẩu.

Cuối năm 2012, Giám đốc đặc trách của Rosoboronoexport (Nga) Nikolai Dimidyuk đã nói rằng, Nga có thể giúp Indonesia chế tạo xe tăng hạng nhẹ.


Nam Xương