In bài này
Ukraine xuất lộ radar chống tàng hình mới
Thứ Ba, 25/02/2014 - 7:29 PM
Radar tối tân MR-1 của Ukraine có thể được thử nghiệm nhà nước vào năm 2015.
Radar MR-1
Nếu được cấp đủ kinh phí, radar MR-1 có thể được đưa vào thử nghiệm nhà nước vào năm 2015, Giám đốc hãng NPK Iskra nằm trong Tổng công ty Ukroboronprom, ông Igor Presnyak cho biết.

Theo ông Presnyak, MR-1 đang được Iskra tự bỏ tiền phát triển. Đặc điểm chính của radar là nó có thể phát hiện các mục tiêu bay tàng hình.

Theo ông Presnyak và các chuyên gia của Iskra: “MR-1 có nhiều ưu thế lớn so với các radar sóng mét của nước ngoài. Cụ thể, MR-1 có thời gian triển khai nhanh (5 phút), so với 30 phút với radar Nebo-SVU của Nga. Toàn bộ máy móc của radar được lắp trên một ô tô KRAZ so với 3 ô tô của radar 55Zh5. Radar MR-1 cho phép xác định độ cao của mục tiêu. Radar Vostok-E không có khả năng đó.

Máy móc của MR-1 ứng dụng kỹ thuật số hiện đại, cho phép nó tích hợp hiệu quả vào các hệ thống kiểm soát không phận quân sự và dân sự. Radar cho phép tích hợp với mọi lực lượng sử dụng thông tin radar khi sử dụng các giao thức liên lạc tiêu chuẩn và phi chuẩn.

“Hiện nay, khả năng tự bỏ tiền đầu tư để mua linh kiện và sản xuất radar này là rất hạn chế. Trước hết, điều đó liên quan đến việc cắt giảm mạnh đơn đặt hàng nhà nước và nhu cầu hiện đại hóa trang bị radar do doanh nghiệp chúng tôi sản xuất để duy trì tiềm năng xuất khẩu. Việc các cơ quan nhà nước cấp kinh phí đầy đủ hay một phần cho những công việc còn lại có thể thúc đẩy nhanh đáng kể việc sản xuất radar MR-1”, Giám đốc Iskra nói.
Nam Xương