In bài này
Hàn, Mỹ tẩy chay Huawei
Thứ Tư, 19/02/2014 - 10:13 PM
Seoul và Washington đã quyết định tiến hành các phiên liên lạc mật không sử dụng các mạng có dùng thiết bị của công ty Trung Quốc Huawei vì sợ lộ thông tin, các quan chức Mỹ cho hay.
Chính quyền Hàn Quốc đã quyết định thay đổi cấu trúc các mạng để hoạt động liên lạc mật không đi qua các thiết bị của Huawei.

Tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, người ta cho biết, vấn đề bao gồm cả quan hệ kinh doanh của Huawei với các công ty tư nhân Hàn Quốc mà chính phủ Hàn Quốc có thể tác động được.

Cựu Giám đốc CIA Miachel Hayden mùa hè năm 2013 đã tuyên bố rằng, Huawei đang tiến hành hoạt động do thám cho Trung Quốc.

Tháng 5/2013, Ủy ban châu Âu cũng đã quyết định bắt đầu điều tra đối với thiết bị viễn thông di động nhập từ Trung Quốc, trước hết là sản phẩm của Huawei  và ZTE Corp.

Mùa thu năm ngoái, Mỹ cũng coi hoạt động của hai công ty Trung Quốc này là mối đe dọa. Quốc hội Mỹ lo ngại thiết bị công nghệ thông tin Trung Quốc có thể được dùng để do thám cho chính phủ Trung Quốc.

Huawei đang sản xuất các bộ kết nối (communicator), router, phần mềm và các loại sản phẩm khác. ZTE là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông, trong đó có điện thoại di động, lớn nhất thế giới.


RH