In bài này
Mỹ đã ấn định thời gian can thiệp vào Ukraine?
Thứ Tư, 05/02/2014 - 9:55 PM
Bộ Ngoại giao Mỹ đã ấn định thời hạn can thiệp vào Ukraine.
Cảnh báo của đại sứ quán Mỹ tại Ukraine

Tất cả những gì đã xảy ra, đó là “những bông hoa nhỏ”, những sự kiện chính vẫn còn ở phía trước.

Các sự kiện ở Ukraine còn lâu mới kết thúc, phong trào bạo loạn Euromaidan đang củng cố các lều trại để cho thấy là họ nổi dậy trong một thời gian dài và không ai định rời khỏi các tòa nhà đã chiếm giữ, các chiến binh đã đánh nhau ở Syria bên phía quân nổi loạn hiện đã có mặt ở Ukraine và sẵn sàng hành động.

Nhưng tất cả những gì đã xảy ra giống như là “những bông hoa nhỏ”, những sự kiện chính vẫn còn ở phía trước chúng ta. Và chắc chắn chúng sẽ bắt đầu vào ngày 7/2, lúc đó Olympics bắt đầu ở Sochi, còn ở Mỹ tuyên bố vỡ nợ. Chính vào thời gian từ ngày 7/2, nước Nga sẽ bị “trói tay” tối đa về mặt thông tin và tổ chức. Người Nga sẽ được kể về những chiến thắng tại Thế vận hội Olympics, nhưng những sự kiện chính sẽ ảnh hưởng đến tương lai nước Nga sẽ lại xảy ra ở Ukraine.

Đáng chú ý là Bộ Ngoại giao Mỹ đã đặt ra thời hạn ngày 24/3 - chính vào lúc đó, họ định hoàn tất chiến dịch lật đổ Yanukovich, đó là thông tin chính thức đăng tải trên trang mạng của Bộ Ngoại giao Mỹ tại địa chỉ http://travel.state.gov/content/passports/english/alertswarnings/ukraine-travel-alert.html#

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ đại ý như sau:

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các công dân Mỹ về những rủi ro tiềm tàng liên quan đến các chuyến đi tới Ukraine do phong trào phản đối chính trị tiếp diễn và những đụng độ ác liệt giữa cảnh sát và người biểu tình. Các hoạt động biểu tình liên quan đến bạo lực, cụ thể là ở Kiev, đã rất căng thẳng từ ngày 19/1, làm mấy người chết và hàng trăm người bị thương. Người biểu tình đã chiếm giữ quảng trường Độc lập ở Kiev và một số tòa nhà chính phủ ở Kiev và các thành phố khác trên khắp Ukraine. Các nhóm thanh niên mà dân chúng gọi là “titushky” đã tấn công phóng viên và người biểu tình, và thực hiện các hành động bạo lực ngẫu nhiên khác ở Kiev và các thành phố khác. Chúng tôi khuyến nghị các công dân Mỹ tránh xa tất cả các cuộc biểu tình, phản đối và tụ tập đông người. Các công dân Mỹ có nơi ở hay khách sạn nằm ngay gần nơi biểu tình phải tính đến việc rời các khu vực đó hoặc sẵn sàng ở trong nhà, có thể là trong mấy ngày trong khi sẽ xảy ra đụng độ.

Thông báo cảnh báo đi lại này hết hạn vào ngày 24/3/2014.

Tấm màn đã kéo lên, các diễn viên chính đã bước ra sân khẩu và màn kịch chính sắp bắt đầu.


VP