In bài này
Hoàn thành thử nghiệm và sắp trang bị Su-35
Thứ Tư, 05/02/2014 - 9:28 AM
Nga đã hoàn thành thử nghiệm Su-35 và những chiếc Su-35 đầu tiên sẽ được trang bị cho Không quân Nga vào đầu tháng 2/2014.

Công tác thử nghiệm kiểm tra tiêm kích đa năng Su-35 đã hoàn thành trước khi cung cấp các máy bay này cho Không quân Nga, một nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

“Công tác thử nghiệm kiểm tra bắt đầu vào cuối năm ngoái và hoàn thành mấy ngày trước. Tổng cộng đã thực hiện hơn 40 chuyến bay thử. Tiêm kích hoàn toàn khẳng định các tính năng công bố và sẵn sàng để cung cấp cho quân đội”, nguồn tin nói.

Nguồn tin cũng cho biết, sắp tới, một đơn vị không quân thường trực sẽ được nhận lô đầu tiên gồm 4 Su-35.

Tờ Kommersant dẫn lời một nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, 4 tiêm kích đa năng Su-35 đầu tiên sẽ được đưa vào biên chế các đơn vị thường trực của Không quân Nga trước giữa tháng 2/2014, mọi giấy tờ cần thiết về vấn đề này đã chuẩn bị xong.

Cuối năm 2012, Nga đã có kết luận sơ bộ về việc Su-35 đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của bên đặt hàng nên cho phép bắt tay vào sản xuất loạt và bắt đầu chuyển giao máy bay cho quân đội. Khách mở hàng Su-35 là Bộ Quốc phòng Nga sau khi ký vào năm 2009 hợp đồng mua 48 Su-35.

Su-35 do Viện OKB Sukhoi phát triển và được sản xuất loạt tại Nhà máy hàng không mang tên Yu.A. Gagarin ở Komsomolsk trên sông Amur, thuộc công ty cổ phần Sukhoi.

Su-35 là tiêm kích hiện đại hóa sâu, đa năng, siêu cơ động thế hệ 4++. Máy bay có sử dụng các công nghệ thế hệ 5, giúp máy bay có ưu thế trước các tiêm kích cùng lớp.

Những đặc điểm riêng của Su-35 là hệ thống avionics mới dựa trên hệ thống thông tin-điều khiển số, radar mới với anten mạng pha có tầm phát hiện mục tiêu bay xa và số lượng mục tiêu đồng thời có thể bám và bắn nhiều hơn, động cơ mới có lực đẩy mạnh hơn và thay đổi vector lực kéo.