In bài này
10 câu chuyện khủng bố ngớ ngẩn (1)
Thứ Ba, 31/12/2013 - 10:29 PM
Ta từng biết vụ tên nữ khủng bố ở Nga mất mạng khi quả bom tự sát của ả tình cờ phát nổ khi ả nhận được tin nhắn rác “Chúc mừng năm mới”.
Chẳng mấy người biết rằng, đó không phải là sự cố hy hữu duy nhất như vậy.

10. Khủng bố chặt đầu đầu lĩnh của mình


Đầu tháng trước, một nhánh Al-Qaeda hoạt động tại Syria nghĩ rằng đã vỡ bẫm khi bắt được một tên khủng bố đối địch làm việc cho chính phủ Assad. Hy vọng phát đi thông điệp đáng sợ của mình và cho thế giới biết chúng ghê gớm đến mức nào, họ đã nhanh chóng chặt đầu người đàn ông xấu số và tải lên mạng đoạn video ghi cảnh chúng huơ chiếc thủ cấp và hô những khẩu hiệu khủng bố. Clip được chia xẻ trên mạng giống như Twitter của bọn khủng bố và lúc đó câu chuyện bất ngờ trở nên kỳ quái.

Các chiến binh Al-Qaeda khác khi xem đoạn video đã nhận ra chiếc thủ cấp và đó không phải  làđầu của một kẻ ngoại đạo mà là của một trong những chỉ huy của chúng. Chúng đã vui sướng chặt nhầm đầu của  Mohammed Farres Maroush, một chiến binh thánh chiến trung thành và chỉ huy của một nhóm phiến loạn đồng minh. Những kẻ chặt đầu Maroush đã buộc phải nhanh chóng rút lại các tuyên bố video của chúng nói rằng, Maroush là một kẻ ngoại đạo và người đồng tính, đồng thời đưa ra lời xin lỗi vụng về nhất trong lịch sử đối với những kẻ khủng bố đồng đảng của chúng.


9. Âm mưu cầu Brooklyn


Iyman Faris là một kẻ luôn mơ mộng được huấn luyện cùng với Al-Qaeda và giết hại thật nhiều đồng bào Mỹ của hắn. Với mục đích đó, hắn đã du lịch sang Afghanistan và Pakistan, nơi hắn đã gặp một số nhóm khủng bố và chúng đã giúp hắn lên một kế hoạch có logic gần giống như một phim hoạt hình. Sử dụng một cây đèn hàn, Faris định cắt từng sợi cáp treo trên cầu Brooklyn để làm cho người đi trên cầu ngã xuống nước mà chết.

Kế hoạch không bao giờ thực hiện được bởi vì té ra một trong những cây cầu mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ là được xây dựng rất tốt và nhung nhúc cảnh sát. Hắn trở về Mỹ, đến Brooklyn, xem xét cây cầu và thấy là kế hoạch của y thật ngu ngốc. Hắn dẹp bỏ kế hoạch và bắt đầu giúp Al-Qaeda bằng những cách khác. Chiến thắng lớn nhất của y với tư cách “một tên khủng bố” là đặt mua 2.000 túi ngủ cho chiến binh thánh chiến bạn bè của y để giữ ấm vào ban đêm.

8. Kẻ bị truy nã gắt gao nhất Li-băng tự làm mình nổ tung


Cái chết cô đơn của Abdel Ghani Jawhar ở Syria năm ngoái có lẽ sẽ buồn nếu ta không biết rõ y đã ngớ ngẩn đến thế nào. Là tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất Li-băng, tay súng râu dài này là kẻ đã chủ mưu vụ đánh bom vào binh sĩ Liên Hợp Quốc và cung cấp thuốc nổ cho hàng chục tên giết người. Vì vậy, khi y quyết định cài  một quả bom ven đường để giết thật nhiều binh sĩ chính phủ Syria, nó có lẽ cũng dễ dàng như một ngày tại văn phòng. Chỉ có điều lần này, công lý đã bước vào.

Vì những lý do chưa rõ, quả bom mà Jawhar đang chuẩn bị lại phát nổ sớm, xét nát y thành những miếng khủng bố nhỏ xíu. Điều này sẽ là trừng phạt đủ nặng, nhưng dường như Thánh Allah thực sự ghét những kẻ tử vì đạo trẻ, bởi vì giao tranh xung quanh cái xác của Jawhar lập tức trở nên ác liệt khiến những tay súng thánh chiến đồng bọn của y đã buộc phải bỏ lại hài cốt của y trong một cái sân trống thay vì đưa trở về Li-băng. Một lần nữa, nó sẽ gần như là buồn nếu điều đó không xảy ra với một gã đáng như vậy.

7. FARC vô tình thả tự do con tin chủ chốt


Đối với những người lớn lên cùng với những bức chân dung mơ hồ phân biệt chủng tộc của những kẻ khủng bố trong các bộ phim và chương trình truyền hình thì điều đó có thể là một sự ngạc nhiên khi biết có những nhóm khủng bố rất mạnh không có gì liên quan đến Hồi giáo. FARC của Colombia là một trong những nhóm như vậy. Ban đầu là một nhóm quân nổi dậy cánh tả đã tiến hành bắt con tin và sản xuất cocaine thay vì mục tiêu chính trị, họ đã giết hàng ngàn người trong trận chiến 50 năm với chính phủ Colombia. Các tay súng của họ là tàn nhẫn, tàn bạo và đôi khi là kém cỏi đến tức cười.

Năm 2008, các nhà lãnh đạo FARC đạt thỏa thuận với chính phủ Colombia, theo đó họ sẽ trao trả 3 con tin là Consuelo Gonzalez, cựu ứng cử viên phó tổng thống Clara Rojas và con trai của Rojas. Đứa nhỏ sinh ra trong cảnh con tin, nay đã 3 tuổi và là mối quan tâm chính của chính phủ. Toàn bộ việc trao đổi đã được lãnh đạo FARC dàn dựng để việc này được tuyên truyền tối đa và bêu xấu chính phủ. Nó được trù tính để trở thành một chiến thắng quảng bá cho những kẻ khủng bố và có lẽ nó sẽ là như thế nếu chúng không vô tình thả mất con tin quan trọng của chúng hai năm trước đó .

Khi thời khắc quyết định đến gần, người ta đã thấy rõ là FARC không còn giam giữ con trai của Rojas. Cậu bé đã được một tay súng phiến loạn cho đi làm con nuôi không lâu sau khi nó được sinh ra và không hiểu sao đám cầm đầu phiến quân lại không nhận ra là hoàn toàn không có tiếng la khóc của đứa bé trong trại của chúng. Đột nhiên, kế hoạch quảng bá rầm rộ đã bị đổ vỡ hoàn toàn, FARC đã buộc phải thả nốt 2 con tin còn lại trong tiếng cười chế nhạo thay vì sự cổ vũ chia xẻ.

6. Tên vô chính phủ hậu đậu


Trong những năm cuối của thế kỷ XIX, châu Âu đã hứng chịu một làn sóng tấn công đánh bom do những kẻ vô chính phủ bất mãn thực hiện. Chúng đã thành công trong việc giết chết các sĩ quan cảnh sát, các tổng thống, một sa hoàng Nga và vô số thường dân. Tóm lại, chúng là là phiên bản đời xưa của Al-Qaeda.

Ngày 15/2/1894, Martial Bourdin, một kẻ vô chính phủ Pháp 26 tuổi, bắt xe buýt đi về phía Đài thiên văn Greenwich ở London. Hắn mang trong tay một gói chứa đầy thuốc nổ. Khoảng 16 giờ 40, y vào công viên dưới đài quan sát và tiến hành chuẩn bị cho mình vị trí như là một trong những kẻ ngờ nghệch nhất trong lịch sử.

Khi hắn đi đến một điểm cách đều so với cả đài quan sát và đám người nhỏ, gã vô chính phủ không hiểu sao bị sơ xuất khiến quả bom phát nổ, khiến hắn bị tử thương, làm baymột mảng cỏ và không có gì hơn nữa. Có lẽ ngu ngốc nhất là sau đó cảnh sát tính toán rằng, vụ nổ sẽ không đủ mạnh để gây thiệt hại gì cho đài quan sát.

VLC