In bài này
Trung Quốc chế tạo tiêm kích tàng hình như làm đồ chơi
Thứ Hai, 23/12/2013 - 10:30 PM
Bí mật liên quan đến 2 tiêm kích thế hệ năm khác của nước này là J-23 và J-25 đã được tiết lộ trên các trang web quân sự của Trung Quốc.
Hình ảnh giả định J -25 (Internet)

J- 20 và J -31, 2 tiêm kích tàng hình đầu tiên của Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn phát triển, tuy nhiên bí mật liên quan đến 2 tiêm kích thế hệ năm khác của nước này là J-23 và J-25 đã được tiết lộ trên các trang web quân sự của Trung Quốc, cổng thông tin tiếng Trung Qianzhan đưa tin.

Tin cho hay, tiêm kích J-23 do công ty chế tạo máy bay Thẩm Dương (SAC) thiết kế, không còn là một chiếc máy bay dựa trên công nghệ Nga. Thay vào đó, SAC đã chọn mô hình J -23 dựa trên F-22 Raptor của Không quân Mỹ vì nó sẽ mang lại cho không quân và không quân hải quân Trung Quốc cơ hội tốt hơn chống lại các tiêm kích Mỹ trong một cuộc xung đột tiềm năng.

Theo các chi tiết bị rò rỉ, J-23 có thân dài hơn và hai đuôi đứng hình chữ V trông rất giống như ở F-22. Nếu Trung Quốc mua được động cơ 117S điều khiển vector lực đẩy của Nga thì khả năng cơ động của J-23 sẽ tăng lên.

Quân đội Trung Quốc vẫn chưa tiết lộ chi tiết về việc phát triển J-23, tuy nhiên Chan Kaiye, một nhà phân tích chính trị và blogger, cho biết, máy bay tiêm kích đã được sử dụng trong cuộc tập trận quân sự với tư cách máy bay địch vì J-23 có bề ngoài giống với F-22.


PM