In bài này
Chòng ghẹo Putin, tin tặc chịu án
Thứ Ba, 24/12/2013 - 8:30 AM
Tòa án Tomsk đã kết án 1,5 năm hạn chế tự do một cư dân địa phương mà tháng 5/2012 đã xâm nhập trang mạng chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Chèn chú thích ảnh vào đây
“Vụ án đã được xem xét một cách đặc biệt, người đàn ông đã hoàn toàn nhận tội và hối cải. Tòa án đã kết án anh ta 1,5 năm hạn chế tự do. Theo hồ sơ vụ án, bị cáo đã phạm tội vì động cơ côn đồ”, đại diện tòa án tỉnh nói.

Bà cho biết thêm là phạm nhân sẽ không được rời khỏi Tomsk, bị cấm rời khỏi nơi cư trú, trình diện tại cơ quan giám sát 1 lần/tháng.

Trước đó, có tin một người đàn ông ở Tomsk vào ngày 9/5/2012 đã tấn công trang mạng www.kremlin.ru của Tổng thống Nga. Kết quả là, đã không thể truy cập thông tin trên site này và khó truy cập các tài nguyên hệ thống của máy chủ.

Cảnh sát đã khởi tố vụ án hình sự theo điều “Xây dựng, sử dụng và phổ biến các chương trình độc hại đối với máy tính” của Luật hình sự Liên bang Nga.

Cách đây không lâu, một hacker đã tấn công trang mạng của hãng hàng không Aeroflot đã bị kết án. Một tòa án ở Moskva đã kết án Pavel Vrubliovsky 2,5 năm tù.

Theo điều tra, Vrubliovsky vào đầu tháng 7/2010 đã quyết định tìm cách phá vỡ hợp đồng giữa các công ty Aeroflot và Assist về việc cung cấp dịch vụ bán vé máy bay điện tử. Để làm việc đó, ông ta đã lập một nhóm, trong đó có chuyên gia hàng đầu của bộ phận an toàn thông tin dưới quyền ông ta là Maksim Permyakov, cũng như anh em Artimovich cung cấp dịch vụ hacking. Các điều tra viên cho rằng, Vrubliovsky đã thông qua Permyakov đặt hàng anh em Artimovich tấn công tin tặc vào site của Aeroflot với thù lao hơn 20.000 USD.



VP