In bài này
Lộ diện tàu ngầm nguyên tử mới của Anh
Thứ Ba, 17/12/2013 - 10:29 PM
Bộ Quốc phòng Anh đã công bố hình ảnh chính thức của tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đường đạn (SSBN) tương lai Successor Submarine.

Tàu được phát triển theo chương trình Successor Submarine bởi nhà thầu chính ВAE Systems Maritime-Submarines từ năm 2011. Tàu ngầm mới sẽ thay thế 4 SSBN Vanguard hiện có của Anh.

Hiện nay, Anh dự kiến đóng 3-4 tàu Successor để đưa vào sử dụng từ năm 2028. Việc thiết kế tàu đang được liên danh Future Submarine với sự tham gia của các cơ quan thiết kế của Bộ Quốc phòng Anh và các công ty BAE Systems, Babcock và Rolls-Royce tiến hành.

Dự kiến, mỗi tàu Successor Submarine sẽ có một khoang tên lửa hợp tác với Mỹ phát triển Сommon Мissile Сompartment với 12 giếng phóng tên lửa, nhưng mỗi tàu ngầm Anh sẽ chỉ được trang bị 8 tên lửa Trident II D5 (hoặc tên lửa sẽ thay thế loại này sau năm 2042 года) với tổng số đầu đạn không quá 40.

Dự án Successor Submarine dựa trên các bản vẽ thiết kế của Derived Submarine, một thiết kế SSBN hoàn toàn mới có sử dụng một số công nghệ của tàu ngầm hạt nhân lớp Astute đang đóng.

Successor Submarine có lượng giãn nước gần 17.000 tấn, được trang bị lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới PWR-3. Các điểm khác biệt cấu trúc là SSBN mới sử dụng cánh lái hình chữ Х, cũng như tháp tàu kiểu mới.


PM