In bài này
Sarmat thế chỗ Satan vào năm 2018-2020
Thứ Ba, 17/12/2013 - 10:12 PM
Quân đội Nga sẽ nhận được tên lửa đường đạn hạng nặng mới Sarmat vào năm 2018-2020 thay cho tên lửa xuyên lục địa siêu khủng khiếp Satan (Voyevoda).
Đó là tiết lộ của Tư lệnh Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga RVSN, Thượng tướng Sergei Karakayev.

Hệ thống tên lửa chiến lược mới Sarmat đang được các hãng công nghiệp Nga dẫn đầu là Trung tâm Tên lửa quốc gia mang tên Viện sĩ Makeyev hợp tác phát triển.

Tướng Karakayev nói: “Chúng tôi hy vọng vào năm 2018-2020 nhận vào trang bị một hệ thống tên lửa mới về chất với những tính năng không thua kém loại trước đó.

Trong quá trình nghiên cứu chế tạo Sarmat sẽ thực hiện những yêu cầu cao nhất có thể đạt được trình độ phát triển đương đại của công nghiệp quốc phòng Nga đối với các hệ thống tên lửa chiến lược tương lai.

Ông Karakayev nhấn mạnh rằng, việc chế tạo và sản xuất sau đó các tên lửa này dự định tiến hành hoàn toàn dựa trên sự hợp tác của các hãng công nghiệp Nga vì hiện nay họ đã có khả năng chế tạo hệ thống tên lửa chiến đấu hiện đại có tính năng cao hơn Voyevoda. Các tên lửa này sẽ có uy lực chiến đấu cao nhờ các đầu đạn và khả năng sẵn sàng cao khi bảo đảm độ tin cậy cần thiết cho hệ thống chỉ huy chiến đấu; bảo đảm khả năng bay theo nhiều quỹ đạo và nhiều hướng; khả năng sử dụng các hệ thống và phương pháp đột phá phòng không mới.

Hệ thống tên lửa Voyevoda với tên lửa hạng nặng RS-20V được nhân vào trang bị vào cuối những năm 1980. Hiện tại, RS-20V vẫn là tên lửa đường đạn xuyên lục địa uy lực nhất của Nga. Xét về trình độ công nghệ, hệ thống Voyvoda không có đối thủ trong số các hệ thống tên lửa chiến đấu của Nga và thế giới.
PM