In bài này
Dùng xe thiết giáp đi xin thuốc
Chủ Nhật, 15/12/2013 - 6:26 PM
Một người lính say rượu ở tỉnh Kalinigrad, Nga, làm cháy xe chiến đấu bộ binh BMP-2.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-2
Tại tỉnh Kaliningrad, Nga, một binh nhì bị buộc tội gây tổn thất hơn 1,8 triệu rouble cho Bộ Quốc phòng Nga vì đã làm cháy một xe chiến đấu bộ binh BMP-2 khi dùng xe này để đi sang thành phố bên cạnh xin thuốc lá, đại diện Cục Điều tra quân sự thuộc Ủy ban Điều tra Nga phụ trách Hạm đội Baltic cho hay.

“Đã hoàn tất việc điều tra sơ bộ vụ án hình sự đối với lái xe thiết giáp, binh nhì Artur Vilgert, người đang phục vụ ở dạng nghĩa vụ tại đơn vị quân đội 90151. Anh ta bị cáo buộc phạm tội theo khoản 3, điều 166 (chiếm dụng trái phép phương tiện giao thông không với mục đích lấy cắp, gây tổn hại lớn đặc biệt) và khoản 1, điều 166 Luật Hình sự Liên bang Nga (chiếm dụng trái phép phương tiện giao thông không với mục đích lấy cắp)”, Cục Điều tra quân sự thuộc Ủy ban Điều tra Nga phụ trách Hạm đội Baltic cho biết.

Trong trạng thái say rượu, Vilgert đã quyết định đi sang thành phố bên cạnh để xin thuốc lá. Với mục đích đó, anh ta đã lấy chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và đi từ trường bắn Armeisky ở tỉnh Kaliningrad về phía thành phố Pravdinsk.

Khi vòng ngoặt xe cách không xa một biển chỉ đường “Hết khu dân cư”, Vilgert đã chạy xe ra ngoài mặt đường rơi xuống rãnh. Viên binh nhì này đã cố tự mình đưa chiếc BMP-2 trở lại đường nhưng không được.

Thế là, người lính này quay về trường bắn, lấy một chiếc BMP-2 khác để định kéo chiếc xe bị sa xuống rãnh. Nhưng khi đến nơi xe sa lầy, anh ta phát hiện ra là khi anh ta vắng mặt, chiếc xe BMP-2 sa lầy đã bị cháy.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc cháy xảy ra là do nguwoif lính đã không ngắt nguồn đúng cách chiếc xe bị sa lầy.

“Do những hành động phạm pháp nêu trên, Bộ Quốc phòng đã bị tổn hại hơn 1,8 triệu rouble. Trong quá trình điều tra sơ bộ, đại diện của bộ chỉ huy đã phát đơn kiện dân sự đòi bị can bồi thường đầy đủ sự tổn thất đã gây ra”, Cục Điều tra quân sự thông báo.

Sau khi phê chuẩn cáo trạng, vụ án đã được chuyển cho Tòa án quân sự khu vực đồn trú Kaliningrad để xem xét.

VLC