In bài này
Т-50 trang bị vũ khí chiếu yêu K-77M
Thứ Ba, 03/12/2013 - 9:24 PM

Tên lửa không đối không K-77М của tiêm kích thế hệ 5 Т-50 sẽ có hệ dẫn tiên tiến.
Chèn chú thích ảnh vào đây
Đầu tự dẫn của tên lửa dùng anten mạng pha chủ động cho phép tiêu diệt chắc chắn máy bay hay tên lửa địch từ lần phóng đầu.

Theo tờ Izvestia, “radar mới sẽ cho phép tên lửa phản ứng tức thì với cơ động bất ngờ của mục tiêu, cũng như nâng cao tính tương thích với các hệ thống số của tiêm kích thế hệ 5”.

Hệ thống tự dẫn của K-77M do Viện UPKB Detal thuộc Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV) của Nga phát triển. Hãng này dự định sản xuất thử nghiệm vào năm 2015.

Ưu thế chủ yếu của tên lửa K-77М là khả năng bám giữ mục tiêu và phản ứng theo sự cơ động của nó. Nhờ anten có nhiều chấn tử phát, radar nhận được thông tin chính xác hơn về vị trí mục tiêu khi xử lý tín hiệu từ từng phần tử.

Bộ phận này của radar thường được lắp cho các máy bay, kể cả Т-50, và các hệ thống phòng không. Mặc dù công nghệ có sự phát triển và giá thành sản xuất liên tục giảm, các radar anten mạng pha vẫn là thứ đắt tiền nên việc lắp chúng cho các tên lửa sử dụng một lần chưa chắc có thể thực hiện.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Viện Phân tích quân sự và chính trị Aleksandr Khramchikhin cho rằng, việc tên lửa này bảo đảm chắc chắn bắn trúng máy bay địch từ lần phóng đầu sẽ đem lại lợi ích gấp nhiều lần chi phí sản xuất”.


VNH