In bài này
Indonesia trình làng xe tăng nội địa
Thứ Sáu, 01/11/2013 - 9:02 PM
Công ty PT Pindad của Indonesia đã giới thiệu thiết kế xe tăng đầu tiên của mình, tờ Detik Finance dẫn lời thư ký báo chí của công ty Tuning Rudiyanti đưa tin.
SBS (detik.com)
Xe tăng hạng trung dùng khung gầm xích có tên SBS. Hiện nay, mới chỉ có mẫu chế thử SBS sẵn sàng và sau khi hoàn thiện sẽ đưa đi để Bộ Quốc phòng kiểm nghiệm, chứng nhận.

Đại diện của PT Pindad không nói gì về vũ khí của SBS, nhưng trên bức ảnh được công bố thì trên thân xe tăng có lắp một súng máy.

Bản thân khung gầm có cấu tạo giống xe chiến đấu bộ binh bánh lốp Anoa, cũng do công ty này sản xuất. SBS có nét giống với xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức mà Jakarta trước đó đã dự định mua 50 chiếc của CHLB Đức.

Mùa xuân năm 2013, có tin Indonesia cùng với Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu phát triển các xe thiết giáp mới. Tiếp đó, có tin về việc nghiên cứu chế tạo các xe tăng hạng trung, nhưng các chi tiết của dự án không được tiết lộ chính thức.

Năm 2012, Nga cũng lên tiếng sẵn sàng giúp Indonesia phát triển xe tăng. Các đại diện của Rosoboronoexport đã nói rằng, Nga có thể giúp chế tạo khung gầm xe tăng hạng nhẹ.

Hiện nay, trong trang bị của quân đội Indonesia có các xe tăng chủ lực Leopard 2 của Đức và xe tăng hạng nhẹ AMX-13 của Pháp.


PM