In bài này
Súng phóng lựu mới Bur của Nga
Thứ Hai, 28/10/2013 - 9:56 PM
Tại triển lãm Interpolytech-2013 thứ 17, Viện thiết kế KBP ở Tula, Nga đã giới thiệu súng phóng lựu mới sử dụng đạn nhiệt áp Bur.
Chèn chú thích ảnh vào đây
>> Nga giới thiệu súng rocket tiểu hình BUR

Đạn phản lực dành cho súng này hiện được sản xuất với 2 phương án là đạn nổ phá/nhiệt áp (chứa chất nổ nhiên liệu không khí tương đương 6 kg TNT) và đạn phá-mảnh.

Mỗi quả đạn tại nhà máy được đóng vào ống phóng bằng nhựa, hai đầu được đóng kín bằng các nắp cao su. Các nắp bị bung ra tự động khi bắn. Ống phóng chứa đạn có trọng lượng 3,5 kg.

Để bắn, chỉ việc nối ống phóng chứa đạn vào khối điều khiển bắn. Sau khi bắn, ống phóng rỗng bị tháo khỏi khối điều khiển và vứt bỏ. Trên đường bay, đạn được ổn định bằng các cánh ổn định bằng thép đàn hồi bung ra ở đuôi. Súng có tầm bắn hiệu quả 650 m, tầm bắn tối đa trên 900 m. Súng không được trang bị đạn chống tăng.

Bur có ưu thế là đạn có luồng phụt nhỏ nên có thể bắn từ không gian kín có thể tích dưới 30 m3 (tương đương căn phòng 16 m2).

Đi kèm súng có cơ cấu phóng sử dụng nhiều lần với kính ngắm có độ khuếch đại 7 lần, trên có chia vạch có tính đến đặc tính đường đạn của đạn. Cơ cấu phóng cũng có thể trang bị các kính ngắm đêm và ảnh nhiệt. Bur có trọng lượng toàn bộ khi có đạn là 4,8 kg.


Nam Xương