In bài này
Boeing chào bán Advanced Super Hornet tàng hình cho Malaysia
Thứ Tư, 25/09/2013 - 10:16 PM
Malaysia có thể mua các tiêm kích đa nhiệm Advanced Super Hornet có khả năng tránh radar phát hiện cao hơn 50% so với F/A-18 Super Hornet, Boeing tuyên bố.
Chèn chú thích ảnh vào đây
Tiềm lực chiến đấu của máy bay cải tiến được tăng lên nhiều là nhờ các thùng nhiên liệu ốp thân cho phép máy bay bay xa hơn và nhanh hơn khi dùng các thùng dầu treo (tăng 260 hải lý tầm bay), hệ thống tác chiến điện tử cải tiến và các thùng chứa vũ khí bên trong, nên tạo ra khả năng tàng hình cho máy bay.

Boeing cho rằng, Malaysia có thể mua các tiêm kích sản xuất loạt Block II Super Hornet, sau đó khi muốn có thể nâng cấp lên Advanced Super Hornet khi chỉ phải trả thêm chi phí 10%. Malaysia dự định thay thế 18 chiếc MiG-29N và mua 3 máy bay chỉ huy/báo động sớm.

Boeing cho biết, biến thể tàng hình mới của Super Hornet có thể sẵn sàng chuyển giao vào năm 2018 và vượt trội các máy bay đối phương tiềm tàng đến năm 2030 và sau đó.

Việc bay thử nghiệm mẫu chế thử Advanced Super Hornet đã bắt đầu ngày 5/8/2013 từ sân bay nhà máy của công ty ở St Louis, Mỹ.

VNH