In bài này
Lấy nhịp tim làm mật khẩu
Chủ Nhật, 08/09/2013 - 10:03 AM
Canada phát minh cách sử dụng nhịp tim làm mật khẩu.
Khi mà các mật khẩu kỹ thuật số và việc khóa các thiết bị tiện ích bằng dấu vân tay đang lùi vào dĩ vãng, công ty IT Canada Bionym đã phát minh cách bảo vệ mới là sử dụng nhịp tim người không hề lặp lại được dùng làm mẫu nhận dạng.

Trong khi Google đang làm chủ công nghệ cho phép các điện thoại dùng nền tảng Android nhận dạng biểu hiện của gương mặt chuyển động, còn Motorola phát triển các hình xăm silicon có vi mạch điện tử bên trong, thì Bionym tìm cách lợi dụng các đặc điểm cá nhân của cơ thể người.

Đã gần 50 năm, các nhà tim mạch thế giới nghiên cứu một thực tế khoa học đã được chứng minh, đó là nhịp tim của mỗi người là độc đáo, duy nhất như dấu vân tay của con người hay hình dáng hốc tai, và tùy thuộc vào hình dáng và kích thước quả tim và vị trí của nó trong lồng ngực.

Một thiết bị tiện ích có tên Nymi làm dưới dạng vòng đeo tay dùng để theo dõi tần số tim đập của chủ nhân. “Dấu vân tay” nhịp tim này có thể sử dụng làm chìa khóa không chỉ cho điện thoại hay máy tính mảng, mà cả cho các bộ điều khiển trò chơi, ô tô và thậm chí thay cho mã PIN của thẻ tín dụng.

Nymi có độ chính xác 99% nên hầu như không thể đánh lừa nó, bởi vì khác với dấu vân tay, làm giả nhịp tim đập là không thể. Sắp tới, vòng đeo tay sẽ ra thị trường với giá gần 100 USD.


VLC