In bài này
Hải quân Nga đe can thiệp
Thứ Tư, 04/09/2013 - 9:09 PM
Binh đoàn tàu chiến Nga có khả năng giải quyết những nhiệm vụ phát sinh bất ngờ tại khu vực leo thang xung đột ở gần bờ biển Syria.
Hiện nay, thành phần của binh đoàn đang được điều chỉnh theo các phương án diễn biến tình hình có thể trong khu vực, một nguồn tin trong Bộ Tư lệnh Hải quân Nga tiết lộ.

“Hôm nay, chúng tôi đang đánh giá thành phần lực lượng của chúng tôi ở đông Địa Trung Hải là đủ để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra từ trước. Để quan sát toàn diện tình hình trong khu vực, các tàu trinh sát và tàu chiến trong binh đoàn tác chiến Hải quân Nga đang hoạt động ở đó. Khi cần, chúng sẽ cùng các lực lượng tàu ngầm ngay hiện giờ có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến cục diện quân sự ở đó”, nguồn tin nói.

Nguồn tin cũng giả định là một khi xung đột leo thang, lực lượng Hải quân Nga tại khu vực này có thể có những nhiệm vụ “bất ngờ” khác phát sinh.

”Ngay bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện những vấn đề phát sinh. Để làm việc đó, sắp tới, thành phần của binh đoàn tàu sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các phương án diễn biến tình hình”, nguồn tin nói thêm.

PM