In bài này
Mỹ yêu cầu các công ty Internet cung cấp mật khẩu người dùng
Thứ Bẩy, 27/07/2013 - 9:16 PM
Chính quyền Mỹ đã yêu cầu các công ty Internet lớn nhất tiết lộ mật khẩu của người dùng của mình.
Một nguồn thạo tin nhấn mạnh rằng, các công ty Internet nghiên cứu “cực kỳ cẩn thận” các yêu cầu của chính quyền đòi cung cấp mật khẩu người dùng mà họ lưu giữ. Một nguồn tin khác cho biết, ngoài bản thân các mật khẩu, chính phủ Mỹ còn đòi các công ty tiết lộ các thuật toán mã hóa và bộ sửa đổi đặc biệt dùng để tăng cường độ bền vững mã hóa dữ liệu (còn gọi là salt).

Chính phủ Mỹ còn có những yêu cầu tiết lộ những câu trả lời đối với các câu hỏi mật mà nhờ đó, người dùng có thể khôi phục quyền truy cập vào các tài khoản của mình.

Các đại diện của Google, Microsoft và Yahoo! đã từ chối bình luận về việc liệu các công ty này có nhận được những yêu cầu như vậy hay không. Song tất cả đều nhấn mạnh rằng, họ đã không và sẽ không cung cấp mật khẩu người dùng cho chính quyền Mỹ.

CNET cho biết, hiện chưa những công ty Internet cụ thể nào đã nhận được các yêu cầu liên quan đến mật khẩu và thuật toán mã hóa, cũng như không biết chính quyền yêu cầu cung cấp thông tin về những người dùng cụ thể hay đòi cung cấp sao lưu toàn bộ các cơ sở dữ liệu.

Thông tin về những yêu cầu của chính quyền Mỹ này xuất hiện trong bối cảnh vụ bê bối theo dõi người dùng Internet trên thế giới của NSA. Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã tiết lộ cho báo chí rằng, tình báo Mỹ được tiếp cận thông tin người dùng của các công ty Internet lớn nhất như Google, Microsoft và Yahoo!.

Sau đó, được biết, hoạt động của NSA trong lĩnh vực này được quy định bởi luật liên bang kiểm soát hoạt động của tình báo nước ngoài (FISA).

VP