In bài này
Italia giương cao Búa tử thần
Thứ Bẩy, 13/07/2013 - 10:04 PM
Kiêu hãnh Italia gia nhập thị trường UAV cỡ lớn với HammerHead quyến rũ và dữ dội.
Tại triển lãm IDEX 2013, Italia trưng bày UAV HammerHead có thể bay xa hơn 8.000 km
UAV của hãng Piaggio Aero có cánh dài và 2 động cơ tiết kiệm lắp cánh quạt đẩy
Công ty Piaggio Aero (Italia) đã giới thiệu một hệ thống máy bay không người lái (UAV) mới có tên HammerHead. Đây là UAV cỡ lớn đầu tiên của Italia.

Cho đến nay, những UAV tương tự trên thị trường chỉ toàn là của Mỹ hoặc Israel.

P1HH HammerHead đưa Italia vào câu lạc bộ một số ít quốc gia chế tạo được UAV hạng nặng.

Hiện nay, Nga và Trung Quốc đang phát triển các kiểu UAV hạng nặng của mình.
 
HammerHead có thể bay lên độ cao 10,6 km trong vòng 20 phút, còn độ cao bay tối đa là 13,7 km.

UAV này có thể bay liên tục đến 16 giờ, mang được tải trọng 227 kg và bay xa tới 8.150 km.

HammerHead có sải cánh 15,5 m, được trang bị 2 động cơ Pratt&Whitney PT6-66B công suất 950 mã lực với các cánh quạt đẩy, có thể đạt tốc độ bay đến 731 km/h hoặc bay với tốc độ rất thấp gần 70 km/h.

Trạm điều khiển mặt đất và thiết bị điện tử trên khoang, trong đó có hệ thống truyền tin do công ty Selex ES phát triển.

Cánh máy bay gồm các ngăn tháo lắp ngoài để việc vận chuyển được dễ dàng. Sơ đồ khí động độc đáo của khung thân bảo đảm đem lại lực cản tối thiểu và khả năng điều khiển tối đa cả ở tốc độ cao lẫn rất tháp.

Các cánh quạt đặc biệt sử dụng các lá cánh dạng kiếm cong, tạo tiếng ồn nhỏ, điều có ý nghĩa quan trọng để bảo đảm tính bí mật cho UAV. Hammerhead có thể mang các tải trọng hữu ích khác nhau và thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như tiếp phát, tuần tra trên đất liền, trên mặt nước hay trên bờ biển, tác chiến điện tử và trinh sát...
 
Trong tương lai, HammerHead có thể được trang bị 2 tên lửa cỡ 50 kg AGM-114R Hellfire có tầm bắn đến 8 km
Điều thú vị là mẫu trình diễn công nghệ HammerHead được thiết kế và chế tạo chỉ trong chưa đầy một năm. Nó đã hoàn thành tốt đẹp thử nghiệm lái tốc độ thấp trên đường băng và đang chuẩn bị cho những chuyến bay đầu tiên.

Đương nhiên là các tính năng của HammerHead thua kém thậm chí loại UAV một động cơ, nhỏ hơn của Mỹ là MQ-9 Reaper (tải trọng hữu ích 1.700 kg, thời gian bay liên tục 14 giờ) chẳng hạn, nhưng UAV Italia nhiều khả năng sẽ tìm được khách hàng.



Nam Xương