In bài này
Nghe lén là đương nhiên!
Thứ Hai, 01/07/2013 - 9:59 PM
Các cơ quan tình báo Ukraine nghe lén các công dân nước mình nếu họ khiến tình báo quan tâm, Trung tướng Cơ quan An ninh quốc gia Ukraine SBU Aleksandr Skipalsky cho biết.
Tướng Skipalsky
“Các vị hãy nhớ cho là đối với tình báo, một khi nhiệm vụ được đặt ra thì không có từ “không thể”… Nếu mục tiêu được đặt ra thì các khả năng kỹ thuật nghe lén là có. Trên mỗi bước chân, chúng tôi biết rằng, các công dân của chúng ta bị nghe lén cả ở đây, lẫn ở nước ngoài. Tất cả chỉ phụ thuộc vào chỗ điều đó có đáng quan tâm đối với tình báo hay không”, Tướng Skipalsky nói.

Trước đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper tuyên bố, chính phủ Mỹ dùng Internet để theo dõi người dùng mạng không phải là công dân Mỹ và cư trú bên ngoài nước Mỹ.

Theo Tướng Skipalsky, 99,9% công dân Ukraine không khiến tình báo quan tâm vì họ tuân thủ luật pháp.

Có thể xin cơ quan tư pháp cấp giấy phép nghe lén hầu như đối với bất kỳ người nào. Để làm thế, chỉ cần biến một công dân thành người có liên quan một vụ điều tra-truy nã. Lý do thì có thể thoải mái nghĩ ra, chẳng hạn như anh ta là nhân chứng quan trọng, hoặc có nghi ngờ dính líu đến tội ác. Quan tòa thường cho phép nghe lén khi nhất trí với các luận cứ của bên điều tra. Còn bản thân công dân bị nghe lén có thể không bao giờ biết đến chuyện này.

VP