In bài này
Bộ Quốc phòng Mỹ chặn báo mạng The Guardian
Thứ Bẩy, 29/06/2013 - 9:43 PM
Bộ Quốc phòng Mỹ đã hạn chế nhân viên của mình vào site của The Guardian sau khi tờ báo Anh đăng thông tin cáo giác do cựu nhân viên CIA Edward Snowden cung cấp.
Tờ Monterey Country Herald dẫn lời một quan chức Bộ chỉ huy công nghệ mạng NETCOM của Lục quân Mỹ Gordon Van Vleet đưa tin hôm 28/6/2013.

“Lục quân hạn chế đôi chút sự tiếp cận báo chí và bình luận trực tuyến về các tiết lộ liên quan đến Cục An ninh Quốc gia NSA”, ông Van Vleet nói.

Biện pháp “phòng ngừa trên Internet” này là cần thiết để giảm những sự tiết lộ trái phép thông tin mang dấu tuyệt mật. “Chúng tôi đang làm tất cả để cung cấp sự tiếp cận cần thiết đối với thông tin, nhưng có một chính sách nghiêm khắc và các chỉ thị về bảo vệ và lưu giữ thông tin mật”, ông Vleet giải thích và cho biết, cơ quan của ông không phong tỏa sự tiếp cận các tài nguyên Internet đối với công dân Mỹ.

Trực thuộc Bộ chỉ huy Tác chiến mạng CYBERCOM của quân đội Mỹ, Bộ chỉ huy NETCOM (Network Enterprise Technology Command), còn được gọi là Bộ chỉ huy liên lạc số 9 của Lục quân Mỹ, bảo đảm hoạt động của tất cả các mạng liên lạc điện tử của Lục quân Mỹ. Tổng quân số binh sĩ và nhân viên dân sự của NETCOM trên toàn thế giới là gần 16.000 người.

Snowden đang bị Mỹ truy nã hiện đang ở khu quá cảnh sân bay Sheremetevo, Moskva sau khi bay đến từ Hongkong ngày 23/6/2013. Trước đó, Mỹ đã yêu cầu Hongkong trục xuất Snowden. Báo chí Mỹ đưa tin, Snowden đã tiết lộ lệnh bí mật của tòa án cho phép tình báo Mỹ nghe lén điện thoại trên mạng di động Verizon và chương trình tuyệt mật PRISM theo dõi Internet.
VP