In bài này
Nga trang bị trực thăng tác chiến điện tử mới
Thứ Bẩy, 29/06/2013 - 5:16 PM
Quân đội Nga đã nhận được lô trực thăng gây nhiễu vô tuyến điện tử tối tân chế tạo dựa trên Mi-8, Tổng công trình sư các hệ thống/phương tiện tác chiến điện tử, Phó Tổng giám đốc công ty “Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử” (KRET), Yuri Mayevsky cho biết.
Chèn chú thích ảnh vào đây
“Tập đoàn đã chuyển giao lô trực thăng gây nhiễu đầu tiên chế tạo dựa trên Mi-8, hoàn toàn khác với các trực thăng cùng loại thế hệ trước (Mi-8PP). Phương tiện này có khả năng chế áp vô tuyến điện tử các phương tiện phát hiện và trinh sát, cũng như bảo vệ máy bay khỏi bị tiêu diệt bởi tất cả các loại tên lửa hàng không và tên lửa phòng không có điều khiển hiện đại”, ông Mayevsky nói.

Ông Mayevsky viện cớ bí mật để không tiết lộ thời gian và số lượng trực thăng được chuyển giao.

Ông Mayevsky cũng cho hay, “có hơn 12 loại (khí tài tác chiến điện tử), gồm cả các hệ thống hàng không và mặt đất. Không thể nói về tính năng kỹ-chiến thuật của chúng vì tất cả liên quan đến các đề tài thiết kế-thử nghiệm theo đơn đặt àng của Bộ Quốc phòng Nga, mang dấu “Tuyệt mật”. Tôi chỉ có thể nói rằng, các xí nghiệp của tập đoàn đã triển khai sản xuất loạt các hệ thống chế áp vô tuyến điện tử, trinh sát và chỉ huy mặt đất. Các hệ thống phòng vệ cho máy bay và trực thăng cũng đang được chuyển giao cho quân đội”.


VNH