In bài này
Tiết lộ bí mật của Snowden tại Hà Nội
Thứ Hai, 24/06/2013 - 6:47 PM
Tại cuộc họp báo hồi 19 giờ, ngày thứ hai, 24/6/2013, ở khách sạn Melia, Hà Nội, ngoại trưởng Ecuador sẽ tiết lộ về việc Edward Snowden xin tị nạn ở Ecuador, báo chí Ecuador đưa tin hôm chủ nhật, 23/6/2013.
Ông Ricardo Patiño, ngoại trưởng Ecuador, hiện đang thăm Việt Nam, nên việc tiếp xúc với báo chí được dự định tổ chức tại khách sạn Melia vào hồi 19 giờ, ngày 24/6.

Trước đó, ông Patiñođã thông báo, đơn xin tị nạn của Snowden sẽ được xem xét thật nhanh và xác nhận Ecuador đã nhận được đơn đó. Ngoại trưởng Ecuador cũng nói rằng, đơn của Snowden cũng sẽ được xem xét giống như trường hợp Julian Assange, nhà sáng lập Wikileaks.

Hôm chủ nhật, được biết, Snowden đã xin tị nạn ở Ecuador và báo chí nước này đưa tin Đại sứ Ecuador tại Nga Patricio Alberto Chávez Závala đã gặp Snowden.

Một nguồn tin trong ban quản lý sân bay Sheremetevo ở Moskva cũng cho biết, Đại sứ Ecuador tại Nga Chávez Závala đã rời khu vực quá cảnh của ga E của sân bay Sheremetevo, vị đại sứ lên xe không phải một mình, nhưng không thể nhận ra liệu có Snowden trong số những người đi cùng đại sứ Ecuador không. Nguồn tin này không chịu nói rõ, liệu Snowden có đang ngồi trong phòng chờ VIP hay không.

VP